Hôm nay,  

Venezuela Bắt 6 Người Vụ Phi Cơ Robot Mưu Sát Tổng Thống

07/08/201800:00:00(Xem: 1704)
CARACAS  -    Chính quyền Venezuela loan báo : 6 tên khủng bố giết muớn đã bị bắt về tội mưu sát TT Maduro tại cuộc diễn hành của vệ binh quốc gia hôm Thứ Bảy trong âm mưu tấn công bằng phi cơ không người lái (UAV) mang bom.

Bộ trưỏng tư pháp Nestor Reverol đưa tin : 1 số đồng lõa sẽ bị bắt, 7 người bị thương gồm 3 binh sĩ bị thương nặng.

Quân đội hứa trung thành và TT Maduro dọa trừng phạt tối đa những kẻ đối đầu mà ông ám chỉ gồm phe cực hữu và TT sắp mãn nhiệm Juan Manuel Santos của lân bang Colombia.

Cựu viên chức Nicmer Evans nay là 1 thủ lãnh của nhóm đối lập đuợïc biết với tên Frente Aplio tin rằng chính quyền Maduro sắp mở 1 đợt đàn áp mới – trong khi đó, bộ trưởng quôc phòng Validimir khẳng định “Quân đội trung thành vô điều kiện và không giới hạn với lãnh tụ Maduro”. Bộ trưởng Reverol cho biết UAV chở 1 kilogram chất nổ C-4 có tầm sát thương đường kính 50 mét.

Khán giả truyền hình thấy cảnh vệ sĩ xúm lại bảo vệ ông Maduro bằng khiên chống đạn – nhưng, đoạn video này rất ngắn.

Tại Colombia tuần này, TT Santos bàn giao cho TT đắc cử Ivan Duque, đuợc biết cũng là 1 nhân vật đả kích Maduro. TT Santos tuyên bố tuần qua “Caracas sắp đổ”.

Ông Maduro tố cáo Washington tài trợ đối lập – cố vấn an ninh quốc gia John Bolton xác quyết “Không liên quan” và ám chỉ : có thể chế độ Maduro dàn cảnh.

Mặt khác, tổ chức nổi dậy tự xưng “Phong trào chiến sĩ quốc gia” nhận trách nhiệm qua thông báo của 1 ký giả đối lập hoạt động tại Hoa Kỳ, là Patricia Poleo.

Bà Poleo đọc trên mạng “Chúng tôi không thể dung thứ tình trạng toàn dân phải sống trong thiếu đói, đau ốm không thuốc, tiền không giá trị, hệ thống giáo dục không làm gì ngoài việc cổ súy chủ nghĩa CS trong khi viên chức làm giàu bất minh”.

Các đồng minh của Maduro gồm Cuba, Nga và Bolivia cùng lên án vụ mưu sát bất thành.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.