Hôm nay,  

Tuổi Thọ Trung Bình Thế Giới Là 100 Tuổi Trước Năm 2030

26/02/200600:00:00(Xem: 5413)
Các loại thuốc trị bệnh, bảo vệ sức khỏe và tăng tuổi thọ sẽ giúp cho con người sống lâu hơn.

Theo nhà sinh vật học Shripad Tuljapurkar, giáo sư trường đại học Stanford, thì con người sẽ có tuổi thọ trung bình 100 tuổi nhờ những loại thuốc kỳ diệu chống các chứng bệnh của tuổi già và tăng tuổi thọ.

Nhiều người tin tưởng rằng loài người có thể tăng tuổi thọ một cách đáng kể, vì chúng ta có hầu như đầy đủ phương tiện kỹ thuật để thực hiện điều này. Đến khi các loại thuốc tăng tuổi thọ đã được phát minh và phổ biến, việc sống bao lâu sẽ tuỳ vào quyết định của con người.

Tuy nhiên, trong vòng 2 thập niên tới, có thể trung bình một người phải làm việc đến 75 tuổi, và đến năm 2050, một người chỉ được về hưu ở tuổi 85, nếu như tuổi thọ đã được nâng cao.

Giáo sư Tuljapurkar tiên đoán rằng sau năm 2010, chúng ta sẽ thấy tuổi thọ tăng lên đáng kể. Sẽ có nhiều loại thuốc chống tuổi già, tăng tuổi thọ được phổ biến và trở nên thông dụng, và những loại thuốc này sẽ làm tăng tuổi thọ lên 20 năm nữa. Nghĩa là, ở các quốc gia phát triển như Hoa Kỳ, tuổi thọ trung bình sẽ tăng từ 80 tuổi lên đến 100 tuổi.

Dân số thế giới cũng sẽ tăng cao, từ 8 tỷ lên đến 10 hay 11 tỷ.

Điều này có thể có ảnh hưởng không tốt cho những nước đông dân và đang phát triển như Trung Quốc.

Tuy nhiên, loại thuốc tăng tuổi thọ sẽ được giới hạn cho những người có sức khỏe đủ để sử dụng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.