Hôm nay,  

Dù Bị Chống, Nga Mở Lại Viện Bảo Tàng Stalin

26/02/200600:00:00(Xem: 5224)
Sau nhiều lần đình hoãn, chánh quyền Nga sẽ cho mở cửa lại Viện Bảo Tàng Stalin, ở Volvograd, mà Liên xô gọi là "thành phố anh hùng" trong Đệ nhị Thế chiến, vào cuối tháng Ba tới đây. Viện bảo tàng này trưng bày những bài viết, nói, những di vật của Stalin. Nó do một nhóm thương nhân trong thành phố bảo trợ.

Phe ủng hộ cho đó là điều đúng vì ở bên Pháp suốt lịch sử người ta kính trọng Napoleon, người Nga cần nhìn xa một chút. Phe chống đối cho việc phục hồi Viện Bảo Tàng Stalin là một nhục mạ thẳng vào mặt hàng triệu người bị giam cầm trong quần đảo ngục tù mà Stalin đã lập ra để hãm hại chính người dân của mình. Ngay tại thành phố Stalingrad, chính Staline đã thanh trừng chánh trị hàng trăm ngàn gia đình.

Được biết từ năm 1956, Nikita Khrutshchev đã bắt đầu chống thần thánh hóa Staline và từ đó tượng của Staline đã bị dẹp khắp nước Nga. Nhưng từ thời Gorbachev phát sanh phong trào tôn vinh Staline lại vì cho những gì mà thời chống Sataline nói là quá lố. Staline rất có công đánh bại chủ nghĩa Đức Quốc xã. Và người ta thấy xuất hiện lại trên truyền hình và một vài thể loại văn nghệ hình ảnh Staline. Và việc mở lại viện bảo tàng Staline nói trên là một hành động điển hình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.