Hôm nay,  

Anh Quốc Được TQ Mời Gọi Ký Thương Ước Tự Do

31/07/201800:00:00(Xem: 2112)
BEIJING  -   Trung Cộng đề nghị Anh quốc (UK) thảo luận trao đổi tự do mậu dịch trong lúc vẫn cảm thấy cay đắng về đối đầu với Hoa Kỳ ngay cả khi 1 viên chức ngoại giao cấp cao xác nhận cửa đối thoại với chính quyền Trump vẫn để mở.

Trung Cộng đang cần tìm kiếm đồng minh trong chiến tranh thương mại mà Trump khởi động với các tố giác về trộm cắp tác quyền, ép chuyển giao kỹ thuật để đòi tăng nhập cảng hàng hoá từ Hoa Kỳ hầu hạ thấp khiếm ngạch mậu dịch.

UK đã phóng thông điệp xác nhận sẵn sàng “mở cửa” khi xong việc ly thân với Liên Âu – Trung Cộng là 1 trong các đối tác mà London mong muốn ký thương ước mới.

Uỷ viên của Quốc Vụ Viện Wang Yi tuyên bố sau cuộc hội đàm với ngoại trưởng Jeremy Hunt tại Beijing : 2 bên thỏa thuận sẽ tăng cường giao thương và đầu tư qua lại.


Reuters tường thuật : ngoại trưởng Hunt cho hay ông Wang đã đưa đề nghị về đàm phán 1 thương uớc của thời kỳ hậu-Brexit.

Ông Wang nhấn mạnh “Nên chống lại bảo hộ mậu dịch” – khi nói tới đối đầu mậu dịch với chính quyền Trump, ủy viên Wang khẳng định: trách nhiệm về giao thương không cân bằng không là lỗi của Beijing.

Theo giải thích của ông, các lý do là : vai trò toàn cầu của tiền MK, dân Mỹ tiêu thụ mạnh, tiết kiệm ít, xuất cảng sản phẩm kỹ thuật cao bị giới hạn…

Hơn thế, Hoa Kỳ đuợc lợi khi mua hàng tiêu thụ giá hạ. Ông Wang nói : nên dàn xếp theo khuôn khổ WTO thay vì áp dụng luật Hoa Kỳ – ông kết luận “Các đe dọa và áp lực đơn phương sẽ đưa tới phản ứng nguợc”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.