Hôm nay,  

Nhiều Đồng Minh Châu Âu Mua Chiến Đấu Cơ F-35 Của Mỹ

25/07/201800:00:00(Xem: 2887)
FARNBOROUGH, England  -    Số lượng chiến đấu cơ hiện đại F-35 đuợc Lockheed Martin giao hàng sang châu Âu đang tăng trong lúc Hoa Kỳ và đồng minh hoạch định vai trò rộng lớn hơn cho vũ khí mới này trong kế sách phòng thủ chống phi đạn, và thay thế chiến đấu cơ quy ước trong 1 số nhiệm vụ.

Sau nhiều năm thử thách và trì hoãn, F-35 đã “vững chân đứng” tại Hoa Kỳ và châu Âu. Hệ thống máy cảm ứng kỹ thuật cao của nó đem lại 1 vai trò rộng lớn hơn ở mọi lãnh vực so với các thế hệ chiến đấu cơ truớc.

Reuters cho hay: Na Uy, Italy, UK tiếp nhận 40 chiếc F-35 trước cuối năm nay - Hoà Lan bắt đầu được giao hàng trong năm tới. Israel có thể là khách hàng đầu tiên dùng phản lực cơ tàng hình F-35 trong vai trò tác chiến.

Tướng Tod Wolters, tư lệnh không quân Hoa Kỳ và NATO tại châu Âu, nói “F-35 là nhân tố làm thay đổi cuộc chơi – chúng ta đang hoà nhập nó vào môi trường, không chỉ với không phận quốc gia”.


Các nước mua F-35 đang vội vã bảo đảm khả năng liên lạc với phi cơ khác và với các bộ chỉ huy hành quân trên bộ, trên không và mặt biển để phát triển ưu thế bằng hết khả năng của nó.

Để hỗ trợ tiến trình này, không quân Hoa Kỳ đã lập 1 đơn vị mới tại Stuttgart (Đức), cũng là nơi các nước xử dụng F-35 bắt đầu họp thường niên vào đầu Tháng 9.

Tại 1 hội nghị về không quân trong tuần qua tại London, Tướng Wolters nói “Gọi tên F-35 với mẫu tự F là không đủ nghĩa”.

Với Na Uy, Tướng tham mưu trưởng không quân Tonje Skinnardland khẳng định: hài lòng về 6 chiếc F-35 đã giao cho châu Âu, và về 7 chiếc khác đang làm nhiệm vụ huấn luyện. Bà Skinnardland công nhận khả năng tấn công từ xa của F-35, hoạt động được cả trong môi trường tranh chấp.

Na Uy đang tiến dúng hướng để 15 chiếc F-35 sẵn sàng xung trận từ Tháng 10-2019.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.