Hôm nay,  

TC: Giảm Thuế, Chi 200 Tỉ MK Xây Hạ Tầng Để Giữ Tăng Trưởng

25/07/201800:00:00(Xem: 2192)
BEIJING  -    Nhà cầm quyền Hoa Lục đang tìm kiếm hàng loạt biện pháp làm giảm áp lực của tranh chấp mậu dịch với Hoa Kỳ, bằng cách giảm thuế, tăng chi về hạ tầng cơ sở, mở rộng tín dụng cho doanh nghiệp để bảo vệ tiềm năng kinh tế có vẻ đình đốn từ mấy tháng qua.

Các biện pháp giảm thuế trị giá 10 tỉ MK, là không nhiều, nhưng hệ thống ngân hàng đuợc “bơm” thêm nhiều tiền trong vài tuần qua để mở rộng tín dụng cho các ngành sản xuất.

Một thông báo do chính quyền trung ương phổ biến chiều Thứ Hai cho hay: đây là biện pháp kích thích để ứng phó với tình thế bất trắc bên ngoài.

Beijing đang đả kích Washington mở chiến tranh mậu dịch.

Tỉ lệ tăng trưởng GDP quý 2 của nền kinh tế lớn hạng 2 thế giới là 6.7%, là yếu nhất trong gần 2 năm - Trung Cộng có thể mong đợi đạt chỉ tiêu 6.5% năm nay. Nhưng, đối dầu có thể gây thiệt hại kinh tế trong nửa năm sau.

Kinh tế gia Raymond Yeung của ngân hàng đầu tư ANZ nhận xét “Beijing phóng tín hiệu sẵn sàng bảo vệ sức tăng trưởng kinh tế”.


Giới phân tích cho biết: các biện pháp ứng phó kể trên ám chỉ trung ương không muốn gánh vác hết việc kích thích kinh tế trong khi quan ngại về hậu quả của nới lỏng tiền tệ - hối suất của tiền yuan hiện là thấp nhất từ 30 tháng.

Tại ngân hàng đầu tư Mizhuho, nhà chiến luợc Ken Cheung nhận xét: Beijing muốn tránh các biện pháp làm giảm giá tiền yuan quá mạnh.

Trươc đây, giới phân tích báo trước: tranh chấp thương mại có thể làm giảm 0.5% GDP với kinh tế Hoa Lục, theo tường thuật của CNN.

Báo Hong Kong cho hay: HĐ Nhà Nước quyết định chi 1,350 tỉ yuan (bằng 199 tỉ MK) cho các địa phương để tu bổ hạ tầng cơ sở.

Quyết định của trung ương trước kỳ họp mỗi 6 tháng của Bộ chính trị cho hiểu rằng các nhà hoạch định chính sách đạt đồng thuận về đương đầu với chiến tranh mậu dịch.

Báo Hong Kong cũng xác nhận thêm: các định chế ngân hàng khác đuợc cấp thêm vốn 502 tỉ yuan để mở rộng tín dụng, là chưa từng thấy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.