Hôm nay,  

Pakistan: Biểu Tình Dữ Dội, Đưa Xe Tăng, Bắn Giải Tán

21/02/200600:00:00(Xem: 5292)
ISLAMABAD - Lực lượng an ninh Pakistan bắt giữ hàng trăm phần tử Hồi Giáo thủ cựu, phong tỏa thủ đô, dùng súng và hơi cay giải tán các cuộc biểu tình phản đối hí họa về tiên tri Mohammad. Biểu tình đã bị cấm sau 5 tử vong tại 2 thành phố trong tuần qua.

Hàng ngàn cảnh sát và nhân viên bán quân sự tuần tiễu thủ đô Islamabad bằng thiết vận xa để cưỡng chế lệnh cấm tụ họp trên 5 người. Lãnh tụ đối lập Maulana Fazlur Rahman đả kích lệnh cấm là vi hiến đã được phép tổ chức 1 cuộc tập họp 8 dân biểu đối lập và vài cảm tình viên.

Cảnh sát bắn hơi cay để giải tán hàng trăm người mưu toan nhập đoàn - người biểu tình chạy sang khu ngoại giao đoàn. 2 bên đụng độ trong 3 giờ, để lại gạch đá và vỏ đạn hơi cay.

Tại Karachi, thành phố lớn nhất nước, 15,000 người biểu tình của các đảng Hồi Giáo tập trung trật tự với khăn tang trắng mang vạch sơn đỏ tượng trưng ý định sẵn sàng chết để bảo vệ tiên tri Mohammad.

Tại thủ đô Indonesia, khoảng 400 người tuần hành đến tòa ĐS và hô "Chúng tôi sẵn sàng đánh những kẻ thù của tiên tri". Hàng chục ngàn người biểu tình tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) kêu gọi chống áp bức và hô khẩu hiệu chống Đan Mạch, Israel và Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.