Hôm nay,  

Bà Rice Gây Áp Lực Hamas: Bỏ Bạo Lực, Hòa Với Israel

22/02/200600:00:00(Xem: 5380)
CAIRO - Thủ đô Ai Cập là chặng đầu trong chuyến công du Trung Đông của Ngoại Trưởng Condoleeza Rice - trọng tâm các cuộc hội đàm của bà là tình hình Iran, vũ khí nguyên tử tại Trung Đông, và triển vọng đối thoại giữa Israel và Hamas.

Ngược lại, bà Rice cũng sẽ nghe biết phản ứng về chiến cuộc Iraq, nhà tù Abu Ghraib và trại giam Guantanamo. Mục tiêu của Ngoại Trưởng Hoa Kỳ là vận động các quốc gia Arap áp lực để Hamas từ bỏ bạo lực và tôn trọng các thỏa ước đã có với Israel.

* Ứng Viên Thủ Tướng Của Hamas Sẽ Tổ Chức Chính Phủ Trong 5 Tuần

GAZA CITY - Lãnh tụ al-Zahar của Hamas cho biết chủ tịch Abbas hỏi hàng ngũ lãnh đạo Hamas rằng ai là ứng viên Thủ Tướng, ông đã thông báo tên của Ismail Haniyeh, thủ lãnh Hamas vùng Gaza - 2 vị sẽ họp và ông Haniyeh sẽ được chính thức giao trọng trách Thủ Tướng để tổ chức nội các.

Ông Haniyeh có thời hạn 5 tuần lễ để làm việc này. Ông Abu Rdainah, cố vấn của chủ tịch Abbas, cho biết nếu cần ông Haniyeh sẽ được gia hạn 2 tuần.

Nhân sĩ Haniyah 43 tuổi dược dân chúng Palestine đánh giá là người thực dụng có những quan hệ tốt đẹp với các phe nhóm đối nghịch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.