Hôm nay,  

Đông Bắc Hoa Kỳ Bão Tuyết: 528,000 Nhà Mất Điện, 5 Chết

20/02/200600:00:00(Xem: 5562)
ROCHESTER, New York - Tình trạng đóng băng trải rộng từ Arkansas cho đến New York trong khi công nhân ngành điện ra sức tái lập điện cho khoảng 200,000 nhà và cơ sở thương mại bị mất điện bởi tuyết và gió đã gây ra 4 tử vong. Bão mang theo gió lạnh cóng làm miền tây tiểu bang New York hạ thấp nhiệt độ từ 60 độ xuống dưới nhiệt độ động giá.

Thị trấn Hayward (Wisconsin) báo cáo nhiệt độ buổi sáng là 26 độ dưới zero, và lúc ít lạnh nhất trong ngày là số dương hàng đơn vị. Tại Madison, cùng thuộc tiểu bang Wisconsin, nhà chức trách phải hủy bỏ chương trình phóng mình xuống hồ đóng băng gọi là "Polar Plunger" của các nhà vận động gây quỹ Thế Vận Đặc Biệt.

Các viên chức tiện ích công cộng New York cho biết các tổ sửa chữa phải làm việc hết cuối tuần để tái lập điện cho 85,000 khách hàng còn lại - hôm Thứ 6, ít nhất 328,000 khách hàng mất điện. Còn hàng chục ngàn khách hàng từ Michigan, New Hampshire cho đến Maine, Vermont chưa có điện. 5, 6 tiểu bang mở nhà tạm trú có ánh sáng và hơi ấm.

Gió bão làm đổ nhiều cây cối - 1 người lái xe pick-up bị cây đè chết ở Billerica (Massachusetts). Cửa sổ ở tầng thứ 12 của 1 cao ốc tại Syracuse (New York) bị gió đánh rơi, mảnh vỡ không trúng người qua đường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.