Hôm nay,  

Tập Cận Bình: Dịu Giọng, Không Dùng Bạo Lực Chiếm Đài Loan

18/07/201800:00:00(Xem: 3297)
BEIJING  -   Trong khi các nhân vật diều hâu nói chuyện dùng sức mạnh tái thống nhất Taiwan, lãnh tụ Tập Cận Bình nói chuyện hoà hoãn hơn khi tiếp cựu lãnh tụ KMT (hay Quốc Dân Đảng) là Liên Chấn.

Ông Liên là nhân vật thân Beijing của KMT gặp chủ tịch Tập hôm Thứ Sáu tuần qua.

Nhân dịp này, ông Tập nói rõ “Chúng tôi tin tưởng và có khả năng duy trì định hướng đúng, làm việc vì khả năng phát triển hoà bình 2 bên eo Taiwan, thúc đẩy tiến trình tái thống nhất trong hoà bình”.

Hôm Thứ Hai, viên chức cao cấp Taiwan lên đường đi Washington trong 1 chuyến đi 9 ngày nhằm tăng tiến các liên lạc với chính quyền Trump, theo tin từ tuyền thông chính thức của Taiwan.


Báo Hong Kong viết: Taiwan cần có thêm tàu ngầm trong kế hoạch tăng cường sưc mạnh hải quân.

Mới hồi đầu tháng này, 2 khu trục hạm Hoa Kỳ di chuyển qua eo Taiwai như là “thực hành quyền tự do hàng hải”.

Không lâu sau đó, tại Beijing, viên chức đứng đầu Vụ Taiwan lên án Washington lợi dụng “lá bài Taiwan” trong lúc gây chiến tranh mậu dịïch.

Trong buổi tiếp ông Liên, chủ tịch Tập lập lại “nguyên tắc 1 Trung Hoa” và nhấn mạnh: dân hai bên eo Taiwan không nên để vài vấn đề trì kéo các trao đổi và hợp tác, theo tường thuật của Xinhua – ông nói: đồng chủng 2 bên eo Taiwan phải biết thông cảm, hiểu biết nhau hơn và sát cánh bên nhau để cổ vũ phúc lợi chung.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.