Hôm nay,  

Nhân Loại Không Đủ Nước Sạch

17/07/201800:00:00(Xem: 1657)
Nước sạch không còn dễ tìm, Liên Hợp Quốc lo ngại...

Bản tin RTI ghi rằng sẽ rất khó đạt được mục tiêu tới năm 2030 mọi người dân trên thế giới đều được dùng nước sạch.

Vào ngày 15-7, Tổ chức gây quỹ từ thiện quốc tế Wateraid cảnh báo, tại các quốc gia như Eritrea và Namibia, nếu muốn cung cấp nước sạch cho mọi người dân, có thể phải mất hàng trăm năm, trừ khi chính phủ cấp kinh phí để giải quyết vấn đề này và tác hại mà nó gây ra cho sức khỏe.

Theo tổ chức Wateraid dự báo, tới năm 2030 không thể đạt được mục tiêu có tính toàn cầu đó là cung cấp cho tất cả dân chúng nước uống sạch và thiết bị vệ sinh thích hợp. Theo tổ chức này chỉ ra, có gần 850 triệu người trên thế giới không được dùng nước sạch. Tổ chức này cũng cho biết, muốn đạt được mục tiêu này, mỗi năm phải mất khoản kinh phí khoảng 28 tỷ USD.

Chủ nhiệm Savio Carvalho - người chuyên trách công tác đề xướng toàn cầu  của tổ chức Wateraid cho biết, “nước, thiết bị vệ sinh và tình hình vệ sinh là nguy cơ toàn cầu”, Quỹ Thomson Reuters Foundation cho biết: “Chúng tôi tha thiết kêu gọi chính phủ các nước tăng cường nỗ lực hơn nữa.”

Từ ngày 9 đến ngày 18-7, chính phủ các nước sẽ cùng kiểm thảo xem xét tình hình tiến triển của mục tiêu phát triển bền vững. Vào năm 2015, Liên hợp quốc phát biểu 17 mục tiêu phát triển bền vững.

Vào tuần trước quan chức của Liên hợp quốc cho biết, rất khó để đạt được mục tiêu dành được nguồn nước sạch và thiết lập các hạ tầng cơ sở vệ sinh, vì những trở ngại bao gồm vấn đề xung đột, ô nhiễm nguồn nước và sự biến đổi khí hậu. Họ cũng kêu gọi phải sử dụng nguồn tài nguyên nước hiệu quả hơn.

Bản tin cũng ghi rằng theo tổ chức Wateraid cũng cho biết, trước thời hạn năm 2030, trong 80 quốc gia sẽ có quốc gia có “lượng dân số lớn” không thể hoàn toàn có được nguồn nước sạch, đồng thời dự báo hệ thống hạ tầng cơ sở về vệ sinh của trên 100 quốc gia đều ở trong tình trạng rất tệ.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.