Hôm nay,  

Nhật: Lụt 190 Chết Hư 15,000 Nhà

15/07/201800:00:00(Xem: 2503)
TOKYO, Nhật Bản -- Trận lụt vừa qua thê thảm...  theo các tổng kết mới.

Bản tin NHK ghi rằng tại Nhật Bản, có hơn 190 người thiệt mạng sau thiên tai tệ hại nhất trong nhiều thập niên qua. Hàng chục người hiện vẫn đang mất tích.

Tính đến 5 giờ chiều thứ Sáu, có khoảng 5.800 người ở 16 tỉnh đang phải ở trong các khu sơ tán của chính quyền địa phương.

Bộ Y tế cho biết có hơn 205.000 hộ gia đình đang không có nước máy.

Người dân ở tỉnh Okayama, một trong những tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất, đang nỗ lực dọn dẹp nhà cửa, nhưng công việc này vô cùng khó khăn. Ở tỉnh này, thiên tai đã làm hư hại ít nhất 15.000 nhà cửa.

Ở tỉnh Hiroshima, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những người còn mất tích trong lớp bùn dày.

Trên toàn khu vực, hàng trăm ngàn gia đình phải chịu cảnh không có nước trong điều kiện thời tiết nóng ẩm.

Bản tin khác ghi rằng theo Bộ Công nghiệp Nhật Bản cho biết có khoảng 370 doanh nghiệp vừa và nhỏ phải hứng chịu thiệt hại do mưa lớn ở khu vực miền Tây Nhật Bản. Bộ trưởng Công nghiệp Seko Hiroshige cam kết hỗ trợ cho các doanh nghiệp.

Ông Seko cho biết Bộ Công nghiệp sẽ cử các quan chức tới từng doanh nghiệp để tư vấn tài chính giúp các doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động.

Các tổ chức tài chính được chính phủ hậu thuẫn đang muốn giúp đỡ các doanh nghiệp bằng cách cung cấp dịch vụ tư vấn. Các tổ chức này cũng sẵn sàng cung cấp các khoản vay đặc biệt trị giá lên tới 150 triệu yên, tương đương khoảng 1,3 triệu đôla Mỹ.

Chính phủ cũng dự kiến dành khoảng 18 triệu đôla Mỹ từ quỹ dự trữ trong ngân sách tài khóa 2018 để hỗ trợ các khu vực chịu thảm họa.

Số tiền này sẽ được sử dụng để cung cấp nước, thực phẩm, máy điều hòa và nhà vệ sinh tạm thời cho người dân chịu ảnh hưởng của thảm họa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.