Hôm nay,  

Cúm Gà Đã Lan Thần Tốc Vào Iran, Đức Và Austria

16/02/200600:00:00(Xem: 5207)
TEHRAN - Iran loan báo 135 con thiên nga hoang chết vì bệnh cúm gia cầm ở vùng đầm lầy gần biển Caspian trong khi các viên chức Đức và Austria cho hay vi khuẩn cúm gà đã tới nước họ.

Gần đây, vi khuẩn cúm gà đã xuất hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq, là các lân bang của Iran, đồng thời tiến sang Hi Lạp và Italy. Các viên chức Olympic tại Italy cho hay cúm gà không đe dọa Thế Vận Hội mùa Đông, trong khi các Nigeria báo động rằng cúm gà có thể lây lan nhanh - 1 viên chức LHQ ngờ rằng vi khuẩn cúm gà đã phát sinh ở 1 nước Phi Châu thứ nhì. Thông tấn chính thức của Iran đưa tin cơ quan Thú Y trong nước thông báo rằng kết quả giảo nghiệm quốc tế xác nhận thiên nga hoang dã gần biển Caspian chết vì cúm gà.

Trên đài truyền hình, Bộ Trưởng y tế Lankarani cho hay tất cả muông chim bị giết trong vòng bán kính 3 dặm quanh địa điểm có thiên nga chết, cách thủ đô khoảng 200 dặm. 2 thiên nga chết được tìm thấy trên đảo Ruegen của nước Đức, phát ngôn viên y tế vùng cho biết kết quả giảo nghiệm sơ khởi thấy có H5N1.

Ở Austria, 2 chim chết dường như bị lây cúm gà - viên chức y tế tỉnh nói có đến 70% cơ nguy vi khuẩn cúm gà đã đến Austria theo kết quả phân tích sơ khởi với mẫu thử nghiệm của 21 con chim trời. Các mẫu cũng được gửi đi London để kiểm nghiệm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.