Hôm nay,  

Fema: 2,5 Triệu Đơn Gian Lận Xin Trợ Cấp Tiền Mặt Sau Bão

14/02/200600:00:00(Xem: 5080)
WASHINGTON - Hơn 1/3 trong 2.5 triệu hồ sơ xin trơ5ợ cấp cá nhân sau các trận bão Katrina và Rita là “có thể do trùng lặp,” cho thấy rằng FEMA (Sở Cứu Trợ Thiên Tai) là nạn nhân bị gian lận trợ cấp tiền mặt, theo báo New York Times hôm Thứ Bảy.

Bộ Trưởng nội an Michael Chertoff sẵn sàng loan báo những thay đổi lớn rộng ở cơ quan ứng phó tai họa tiếp theo phúc trình của Hạ Viện quy trách những thiếu sót của chính phủ trong việc trợ giúp nạn nhân bão Katrina.

Chương trình cải tổ FEMA do Bộ Trưởng Chertoff công bố bao gồm 1 lực lượng ứng phó thường trực 1500 người để thiết lập 1 hệ thống báo cáo hữu hiệu ngay khi tai họa phát sinh - viên chức ẩn danh nói: chúng tôi biết rằng có 1 số công việc đáng kể phải làm. Hầu hết các thay đổi sẽ hoàn tất trước đầu mùa bão, tức là ngày 1-6.

Trong ngày chủ nhật, các dân biểu DC phổ biến những khuyến cáo riêng, đòi giám đốc FEMA báo cáo trực tiếp với TT, và ông này phải là người có kinh nghiệm về hành động khẩn cấp.

Bản phúc trình 600 trang của cuộc điều tra của Hạ Viện kết luận rằng các ngành ứng phó thiếu người kinh nghiệm và thiếu huấn luyện - họ không thể hành động hiệu quả vì lệnh di tản chậm trễ của các cấp tiểu bang và địa phương. Tình trạng này được mô tả như là sự tê liệt ở hệ thống tổ chức. Phúc trình cũng nhận thấy rằng TT Bush đã nhận được sự tham vấn yếu kém và không đầy đủ.

Hôm Thứ Hai, Uy Ban nội an và công vụ của Thượng Viện bắt đầu cuộc điều tra riêng với việc tra xét các lạm dụng trợ cấp tiền mặt của liên bang. Các nhà điều tra nhận thấy từ 900,000 đến 2 triệu rưỡi người làm đơn xin trợ cấp bằng số an sinh xã hội vô giá trị, địa chỉ giả hay tên giả.

Các thay đổi tại FEMA sẽ gồm: theo dõi bằng vệ tinh các đoàn xe chở tiếp tế nước, thực phẩm và nhu yếu phẩm để bảo đảm đến được vùng thiên tai nhanh chóng, với đủ trang bị - đưa nhân viên FEMA đến các trung tâm tạm trú lập hồ sơ tài trợ, thay vì nhận các dữ kiện qua điện thoại và internet - lập hồ sơ về các nhà thầu để có thể thuê họ dọn dẹp và cung cấp dịch vụ nhanh hơn - lập các tổ trinh sát để báo cáo thiên tai từng giờ, cải thiện hệ thống liên lạc để thông tin nhanh chóng gửi về TT và các viên chức Nội Các.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.