Hôm nay,  

2018: Hãng TQ Giảm 80% Đầu Tư Vào Mỹ, Tăng 39% Đầu Tư Vào Châu Âu

02/07/201800:00:00(Xem: 2974)
Mối quan hệ thương mại và đầu tư xấu đi nhanh giữa Washington và Bắc Kinh đang gửi đi sự lạnh nhạt hơn nữa qua những nhà giao dịch Trung Quốc là những người đã chứng kiến nhiều vụ mua lại các tài sản Mỹ bị thiệt hại nặng nhất.

Tính tới thời điểm này trong năm nay, các công ty Trung Quốc đã chỉ chỉ 1.6 tỉ đô la trên tài sản Hoa Kỳ, giảm 80% so với một năm trước, theo tài liệu của Thomson Reuters cho biết. Ngược lại tiền TQ được chi tiêu cho các tài sản Châu Âu đã gia tăng 39% từ năm trước tới 45.1 tỉ đô la.

“Chúng tôi đang tập trung vào các cuộc thương lượng tại Châu Âu và nhiều cuộc thương lượng tại Hoa Kỳ đã ngưng lại. Chiến tranh mậu dịch giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, nếu không ngắn, sẽ là vấn đề trung hạn và sẽ cần thời gian để chấm dứt,” theo Lin Feng, nhà sáng lập và tổng giám đốc công ty đầu tư và tư vấn Trung Quốc DealGlobe cho biết.


“Các cơ hội tại Hoa Kỳ sẽ là nhiều đầu tư nhỏ hơn, hay liên doanh tại Trung Quốc. Nó sẽ làm thiệt hại các vụ mua bán nhỏ, nhưng mặt khác nó có thể giúp các đối tượng tại Châu Âu và Do Thái,” ông Feng cho biết thêm.

Trong năm 2016, là năm tượng trưng nhiều kỷ lục các vụ thương lượng xuyên biên giới Trung Quốc, TQ đã mua lại nhiều tài sản Hoa Kỳ trị giá 62.6 tỉ đô la và chi 88.4 tỉ đô la tài sản tại Châu Âu.

Các nhà đầu tư Trung Quốc đã tuyên bố chỉ mới có 5 vụ mua lại công ty kỹ thuật Hoa Kỳ cho đến thời điểm này năm nay, tổng cộng giá trị 278 triệu đô la, theo tài liệu của Thomson Reuters cho thấy – là mức thấp nhất trong 5 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.