Hôm nay,  

Bệnh Tình Tt Sharon Nguy: Quyền Tt Sắp Lập Chính Phủ

13/02/200600:00:00(Xem: 5344)
JERUSALEM - Các bác sĩ đã cắt bỏ gần 2 feet đại tràng của Thủ Tướng Sharon trong cuộc giải phẫu lần thứ 7 kể từ khi ông bị tai biến mạch máu não - các diễn biến phức tạp cho thấy người bệnh khó hồi phục, tuy rằng bệnh viện loan báo tình trạng của ông Sharon là "ổn định" như trong 5 tuần qua, và dân chúng cũng đã sẵn sàng về sự từ giã chính trường của nhà lãnh đạo 77 tuổi.

Bác sĩ Mor-Yosef cho biết các nhà phẫu thuật phát giác mô chết trong bụng ông Sharon và đã cắt bỏ 20 inches ruột già - mô chết vì không được cung cấp máu đầy đủ. Nhưng, không thấy các mạch máu bị tắc.

Tham vụ báo chí Bạch Oc Scott McClellan cho biết chính phủ Hoa Kỳ vẫn theo dõi bệnh tình của Thủ Tướng Israel và cầu nguyện cho ông. Là anh hùng quân độị, ông Sharon chỉ chấp nhận nhượng bộ về đất đai sau ngày nắm quyền Thủ Tứong, năm 2003.

Sau khi bị tai biến mạch máu não, gây thiệt hại trầm trọng ở não bộ, khả năng tỉnh thức là rất thấp - dù có tỉnh thức, người bệnh không thể lấy lại khả năng làm việc.

Chính sự Israel diễn biến êm ả không ngờ, đảng Kadima do ông Sharon thành lập mới đây sẽ thắng cử, theo dự kiến từ các cuộc khảo sát dư luận, và quyền Thủ Tướng Olmert sẽ thành lập chính phủ mới, liên hiệp với đảng Lao Động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.