Hôm nay,  

Cali Lo Thiếu 133,000 Thầy Cô Sắp Về Hưu Trong 10 Năm Tới

12/02/200600:00:00(Xem: 5186)
(CONTRA COSTA TIMES) - Theo một bản báo cáo của Trung Tâm Giáo Dục, California sẽ bị thiếu đến hàng vạn giáo viên trong thập niên tới.

Một số học khu đã tìm kiếm giáo viên ngoài tiểu bang.

California sẽ phải tìm giáo viên thay thế cho 100,000 giáo viên - khoảng 1/3 tổng số giáo viên - về hưu trong vòng 10 năm tới. Thêm vào đó, California sẽ bị thiếu thêm gần 33,000 giáo viên vì các chương trình đòi hỏi tất cả các học sinh phải thông thạo đọc và toán trước năm 2014.

Một số học khu còn dự định tìm kiếm giáo viên từ ngoại quốc.

Trong nhiều năm qua, một số học khu lớn như Oakland và Los Angeles đã tìm kiếm giáo viên ở các thành phố lớn trên toàn quốc.

Các học khu như Antioch, Pittsburg, West Contra Costa và một số học khu khác đã đến một số quốc gia như Phi Luật Tân và Tây Ban Nha để tìm kiếm giáo viên.

California không những thiếu giáo viên mà còn gặp một khó khăn khác: không giữ được giáo viên, nhất là ở các vùng có mức sống đắt đỏ như vùng vịnh San Francisco.

Có 60% học sinh trường công là da trắng, 17% là da đen, còn lại là gốc La Tinh và các sắc dân thiểu số khác. Tuy nhiên, có đến 90% giáo viên là da trắng, chỉ có 6% là da đen, và 4% còn lại là gốc La Tinh và các sắc dân thiểu số khác.

Tính trên toàn quốc, có 40% trường trung học không có giáo viên gốc thiểu số.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.