Hôm nay,  

TV Úc Tố TQ Bẫy Nợ Nước Nhỏ, Sứ Quán TQ Nổi Giận, Phản Đối

26/06/201800:00:00(Xem: 2401)
CANBERRA  -    Nhiều đoạn phim tài liệu chiếu trên đài truyền hình Australia Channel 9 tố cáo âm mưu bành trướng của Trung Cộng tại Thái Bình Dương bằng chiến thuật ngoại giao gọi là “giăng bẫy nợ” gây bực bội Beijing.

Các nguồn tin của Chinascope và Taiwan Libertty Times cho hay : tuỳ viên truyền thông của sứ quán Trung Cộng tại Canberra là Cao Saizian mới đây đã gọi điện thoại tới nhà sản xuất Kirsty Thomson của chương trình “60 Minites” để phản đối – Cao nói : phổ biến các hình ảnh có liên quan với sự mở rộng hoạt động của Trung Cộng tại nam Thái Bình Dương là trái luật.


Bà Thomson xác nhận : video đuợc thực hiện bằng phi cơ không người lái tại nơi công cộng, và Channel 9 không ngưng chương trình chiếu phim ấy.

Thực tế là Beijing đang xâm nhập các hải đảo Thái Bình Dương gồm Fiji, Tonga và Vanuatu bằng tiền, bằng các dự án xây dựng hạ tầng cơ sở và phát triển nông nghiệp, có thể hiểu là “cấy nợ”.

Trước đây, cũng chương trình “60 Minutes” tố cái Trung Cộng dùng tàu do thám ngụy trang như tàu đánh cá để theo dõi chiến hạm của Australia tại cảng Suva của Fiji.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.