Hôm nay,  

2002: Mỹ Phá Âm Mưu Nổ Phi Cơ Vào L.a.

10/02/200600:00:00(Xem: 5364)
- TT Bush: Khủng Bố Giấu Bom Đế Giày Để Bật Cửa Phòng Lái Boeing

WASHINGTON - Trong 1 bài nói chuyện về chống khủng bố, TT Bush kể lại chuyện 1 âm mưu tấn công khủng bố bằng phản lực cơ thương mại nhắm đánh miền tây Hoa Kỳ bị phá hỏng trong năm 2002.

Trong 1 diễn văn Tháng 10-2005, TT Bush thông báo rằng Hoa Kỳ và đồng minh đã phá hỏng ít nhất 10 âm mưu nghiêm trọng của hệ thống al-Qaeda trong 4 năm qua, gồm các mưu toan tương tự vụ 11-9 ở cả 2 vùng duyên hải đông tây của Hoa Kỳ. Lần này TT Bush mô tả cụ thể hơn.

Al-Qaeda toan tính cướp phi cơ tấn công duyên hải miền tây vào giữa năm 2002 và duyên hải miền đông vào giữa năm 2003.

Theo báo The Washington Post, mục tiêu ở miền tây là tòa nhà cao nhất Los Angeles đã đổi tên là Bank Tower, can dự các đội viên Malaysia và Khalid Sheik Mohammed, người chủ mưu vụ 11-9 đã bị bắt năm 2003.

Am mưu thứ 3 là vụ nghi can Jose Padilla, công dân Mỹ, cựu du đãng Chicago, cải đạo theo Hồi Giáo, dự định cùng với các đội viên al-Qaeda nổ bom bẩn tại 1 thành phố Hoa Kỳ.

Bush nói, “Hoa Kỳ vẫn trong cơ nguy, chúng ta phải cẩn trọng.”

Ông nói rằng vào đầu năm 2002, Hoa Kỳ và các nước đồng minh đã phá vỡ 1 âm mưu dùng bom giấu dưới đế giày nhằm đánh tung cửa phòng lái, để sẽ cướp phi cơ và lao vào nhà chọc trời cao nhất Los Angeles.

Nhưng TT Bush nói nhầm tên tòa nhà, nói “mục tiêu là Liberty Tower.” Đúng ra, ông có ý muốn noí là Library Tower, bây giờ có tên là US Bank Tower, cao tới 1,017 feet, hiện là tòa nhà cao nhất phía Tây Hoa Kỳ tính từ Sông Mississippi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.