Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng: Gây Ly Tán Gia Đình Di Dân Là Vô Đạo

21/06/201800:00:00(Xem: 2507)
VATICAN CITY  -   Trong buổi tiếp kiến phóng viên của Reuters, nhà lãnh đạo Công Giáo hoàn vũ lên tiếng ủng hộ các phát biểu của các giám mục Hoa Kỳ mô tả chính sách “không dung thứ” gây ly tán gia đình di dân cuả chính quyền Trump là “vô đạo” và “ngược lại các giá trị của đạo”.

Giáo hoàng Phanxicô tuyên bố tối Chủ Nhật đại ý “Việc này không dễ – nhưng hành động theo hướng mị dân không là giải pháp”.

Trong buổi họp báo hiếm hoi về nhiều đề tài, vị chủ chiên của Ki-tô-hữu tỏ ý lạc quan về đàm phán với chính quyền Beijing về việc bổ nhiệm giám mục tại Hoa Lục – ngài xác nhận: có thể chấp nhận 1 số giám mục Chí-Lợi từ chức vì tai tiếng lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.


5 năm sau ngày nhận trọng trách lãnh đạo giáo hội, Giáo hoàng Phanxicô tự biện giải chống lại các chỉ trích của phe bảo thủ trong và ngoài toà thánh theo đó các thuyết giảng của ngài là “quá phóng khoáng”. Ngài xác nhận ý muốn giao thêm 1 số việc ở bậc cao tại toà thánh cho phụ nữ.

Để bênh vực sự lãnh đạo của mình, vị chủ chiên 81 tuổi gốc Argentina nói: tương lai của giáo hội này là “ngoài đuờng phố”.

Phóng viên xác nhận: Giáo hoàng có ý buồn về quyết định của chính quyền Trump hạn chế du lịch và thương mại với Cuba, và giải kết với hiệp ước khí hậu Paris.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.