Hôm nay,  

Mỹ-Nam Hàn: Ngưng Tập Trận Từ Tháng 8; Kim Jong Un Đi TQ Lần Thứ 3 Để Báo Cáo Với Tập Cận Bình

20/06/201811:16:00(Xem: 2411)

WASHINGTON - Tham vụ báo chí Saraj Sander cho hay: Hoa Kỳ và Nam Hàn sẽ ngưng tập trận chung từ Tháng 8 nếu Bắc Hàn hành động với niềm tin cậy.

Ngoài ra, có tin Kim Jong-un đang tính toán 1 cuộc gặp gỡ thứ 3 với lãnh tụ Tập Cận Bình.
Tin Reuters cho hay: Kim muốn trình bày cuộc đối thoại Kim-Trump tại Singapore với lãnh tụ Trung Cộng và cũng để thảo luận chiến luợc thương luợng với đồng minh lớn.
Các nguồn tin thông thạo yêu cầu ẩn danh cho biết: Kim định đáp phi cơ tới Beijing – các chuẩn bị đang diễn ra.
Kim đã hội kiến Tập hồi cuối Tháng 3 tại Beijing, và đầu Tháng 5 tại Dalian.
Hôm chủ nhật, TT Trump tuyên bố bằng twitter: triển vọng phi nguyên tử sẽ cứu hàng triệu sinh mạng.
Cùng ngày Washington và Seoul loan báo ý định không tập trận chung vào Tháng 8, Kim Jong-un đã đến thủ đô Trung Cộng hồi sáng Thứ Ba, gặp chủ tịch Tập Cận Bình và trình bày kết quả của hội đàm tay đôi với Trump tại Singapore.


Trong buổi họp báo hàng ngày tại Bộ ngoại giao, phát ngôn viên Geng Shuang nói “Chúng tôi hy vọng chuyến đi của chủ tịch Kim củng cố các quan hệ chiến luợc giữa 2 bên trên các lãnh vực cổ vũ hoà bình và ổn định trong vùng”.
Truyền thông Hoa Lục chỉ đưa tin: Kim lưu lại 2 ngày, và không tường thuật chi tiết.
Phóng viên ngoại quốc chứng kiến đoàn xe của lãnh tụ Bắc Hàn phóng qua đại lộ Changan để tiến vào khu vực nhà khách Diaoyutai.
Tại Seoul, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Nam Hàn hoan nghênh chuyến đi Beijing của Kim và xác nhận Seoul cùng Beijing chia sẻ mục tiêu chiến luợc là phi nguyên tử hoàn toàn bán đảo Hàn.
Các chuyên gia nghĩ rằng họ biết tại sao Kim thực hiện chuyến đi này. “Lý do trước hết mà Kim đến TQ là để chia xẻ ấn tượng của ông về cuộc họp thượng đỉnh cho chủ tịch Tập nghe,” theo Abigail Grace, là người đã từng làm việc trên các vấn đề Bắc Hàn trong Hội Đồng An Ninh Quốc Gia của Trump, cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.