Hôm nay,  

500 Ứng Viên Bồi Thẩm Đoàn Thử Gặp Nghi Can Moussaoui

08/02/200600:00:00(Xem: 5395)
ALEXANDRIA - Khỏang 500 ứng viên bồi thẩm đoàn đến từ miền bắc tiểu bang Virginia được chia thành 4 nhóm để tuyển chọn trong thời gian ước lượng 1 tháng. Họ bắt đầu nếm mùi những gì sẽ xẩy ra ở giai đoạn kết án sắp tới với nghi can khủng bố Zacarias Moussaoui. Họ được biết là Moussaoui từng 4 lần bị đuổi ra khỏi phòng xử.

Tháng 4-2005, y nhận tội âm mưu lái phi cơ đâm vào các công ốc, nhưng không nhận có vai trò nào trong vụ 11-9. Từ phiên đầu, Moussaoui gây gián đoạn ngay từ đầu, tự xưng là al-Qaeda và không nhận luật sư do tòa chỉ định. Chánh án Leonie M. Brinkema cảnh cáo rằng chưa phải lúc để y lên tiếng, y vẫn nói, cảnh sát được lệnh điệu y ra ngoài - y không kháng cự nhưng tuyên bố "Phiên tòa này là đám xiếc". Nhưng, chánh án Brinkeman vẫn cho đưa Moussaoui vào các phiên họp của 3 nhóm ứng viên bồi thẩm còn lại.

Giáo sư luật Carl Tobias nghĩ rằng bà Brinkeman có thể tránh được các trở ngại sau này bằng cách xét phản ứng của ứng viên bồi thẩm để thấy họ có thích hợp với vai trò bồi thẩm hay không.

Thứ 2 tuần tới, các ứng viên bồi thẩm sẽ điền 49 trang hỏi đáp gồm 159 câu hỏi và sẽ được phỏng vấn từng người bắt đầu ngày 15-2.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.