Hôm nay,  

Báo Nguy: Thiếu 637,000 Phi Công Trong 20 Năm Tới

11/06/201800:00:00(Xem: 2290)
Thiếu hụt phi công lái máy bay gia tăng đang đẩy sự phát triển gần đây của kỹ nghệ này vào nguy cơ trong khi máy bay để ngồi không, lương cao bị cắt cho lợi nhuận và công đoàn trên toàn cầu để thúc đẩy nhiều lợi lộc hơn.

Những hãng hàng không như Emirates và Qantas Airways của Úc đã tung tiền để thuê phi công, nhưng gặp khó khăn trong những tháng gần đây để sử dụng các phản lực cơ của họ đều đặn khi các kế hoạch kinh doanh của họ bắt buộc bởi vì việc huấn luyện tắt nghẽn.

Các phi công tại hãng hàng không Ryanair của Ireland đang thành lập các nghiệp đoàn khắp Châu Âu để tìm những điều kiện tốt hơn, và những phi công tại hãng hàng không Air France đang đình công đòi tăng lương.

Tại Hoa Kỳ, nhiều phi công bị cắt giảm lương khi các hãng hàng không phá sản một thập niên trước đang nhận lương tăng cao theo các hợp đồng mới mà các hãng hàng không đang có lợi nhuận mạnh.


Gia tăng chi phí cho nhân viên, mà nhiên liệu như là trở ngại lớn nhất trên lãnh vực tài chánh của hàng không, đến vào lúc giá nhiên liệu đã lên cao hơn lắm rồi. Các hãng hàng không cho biết giá vé không chạy theo kịp với các chi phí.

Chi phí cao của việc huấn luyện phi công và nhiều năm đóng băng việc thuê phi công sớm trong các thị trường như Hoa Kỳ và Úc đã ngăn chận phi công tiềm năng vào kỹ nghệ mà Boeing nói là sẽ cần hơn 637,000 phi công trong vòng 20 năm tới.

Hội International Air Transport Association (IATA) phỏng đoán lưu lượng hàng không sẽ tăng gần gấp đôi trong thời gian đó, vì vậy các công ty như nhóm huấn luyện Canada CAE Inc và L3 Technologies đang xây dựng những chuyến bay giả mới để bắt kịp nhu cầu huấn luyện.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.