Hôm nay,  

Mễ Áp Thuế Hàng Mỹ, TQ Nhượng Bộ Mua Thêm Hàng Mỹ

11/06/201800:00:00(Xem: 3229)
Chiến tranh mậu dịch tiếp tục. Mexico áp thuế, có hiệu lực tức thì, lên các sản phẩm Mỹ từ thép, thịt heo tới rượu hôm Thứ Ba, trả thù các loại thuế thếp nhập cảng mà TT Trump áp đặt và nhằm mục đích tăng cường sức mạnh đảng Cộng Hòa ngay trước cuộc bầu cử quốc hội Hoa Kỳ trong tháng 11 năm nay.

Dĩ nhiên, Mexico tiêu thụ thép vẫn có thể mua từ Châu Âu và những nước khác mà không trả thuế mới. Người Mỹ tiêu thụ thép vừa trả thuế hay họ phải mua sản phẩm nội địa mà họ đã không muốn mua trong ưu tiên.

Vấn đề là phải chăng tình trạng hiện nay đang leo thang.

Bất cứ sự trả đũa nào từ Hoa Kỳ cũng có thể khởi động đưa tới chiến tranh mậu dịch khi các chính sách giảm mậu dịch thực sự như là một phần của Đảng Cộng Hòa.

Trong khi đó, Trung Quốc đã “ướm lời trước” để thúc đẩy việc mua các hàng hóa Mỹ khoảng 25 tỉ đô la trong năm nay, cho thấy sự mong muốn đặc biệt để tiến tới nhập cảng dầu thô, than đá và nhiều nông sản, theo người tường thuật về cuộc đối thoại mậu dịch giữa hai nước cho biết.

Thật là thú vị để lưu ý việc thay đổi từ xung đột mậu dịch tới lợi ích trong tương lai mà Bắc Kinh cam kết nhập cảng hàng hóa Mỹ nhiều hơn nữa. Việc mua than đá của Trung Quốc từ Hoa Kỳ có thể tăng gấp 3 trị giá năm nay lên tới khoảng 1.3 tỉ đô la.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.