Hôm nay,  

Đài Loan: Vẫn Luôn Đại Thắng

11/06/201800:00:00(Xem: 2718)
TAIPEI, Đaì Loan --  Không sợ gì ai... đó là thái độ Đaà Loan.

Bản tin RTI ghi lời Tổng Thống Đài Loan Thái Anh Văn: Đài Loan không bị đánh bại bởi thiên tai và cường quốc láng giềng.

Sáng ngày 8/6 tổng thống Thái Anh Văn đã chủ trì buổi lễ duyệt binh đón chào Quốc vương nước bang giao Swaziland, H.M King Mswati III và đoàn đại biểu đang có chuyến công du tại Đài Loan, trong bài diễn văn đón chào Quốc vương, tổng thống Thái Anh Văn biểu thị, năm nay cũng là năm thứ 50 hai nước Đài Loan và Swaziland kết nối tình bang giao, hai bên đã tích luỹ được rất nhiều mối quan hệ lâu dài về y học, thuốc trừ sâu, đào tạo giáo dục… Tổng thống Thái Anh Văn cũng bày tỏ lời cảm ơn Swaziland luôn lên tiếng ủng hộ Đài Loan tham dự các diễn đàn trên quốc tế, đồng thời kỳ vọng song phương có thể dùng phương thức tương trợ lẫn nhau để tình bang giao ngày càng sâu đậm hơn.

Tổng thống Thái Anh Văn cho biết, mặc dù môi trường quốc tế của Đài Loan luôn gặp nhiều khó khăn trở ngại, thế nhưng Đài Loan không bao giờ lựa chọn chủ nghĩa cô lập, Đài Loan không lựa chọn ngoại giao tiền bạc để tranh giành bang giao, nhưng cũng không tự tuyệt giao với xã hội quốc tế. Đài Loan có năng lực và cũng có ý nguyện cống hiến nhiều hơn cho xã hội quốc tế, những kế hoạch hợp tác với các nước bang giao nhất định sẽ cùng nhau hợp tác quy hoạch, cùng nhau thảo luận, để người dân của các nước bang giao thực sự cảm nhận được sự thay đổi, như vậy mới là ngoại giao thực chất. Tổng thống nhấn mạnh, Đài Loan phải đối diện với nhiều khó khan, nhưng tuyệt đối không bao giờ bị đánh gục.


RTI ghi lời  Tổng thống Thái Anh Văn nói: “Đài Loan là một hải đảo, các nước lân cận đều là cường quốc, và cũng thường xuyên phải đối diện với thiên tai, thế nhưng những thử thách này chưa bao giờ đánh gục được người dân Đài Loan, càng gặp nhiều khó khan chúng tôi càng dũng cảm hơn, tôi tin tưởng tất cả mọi người đều đồng ý, sự dũng cảm thông thường là xuất phát từ sự ủng hộ của bạn bè thân thiết.”

 Quốc vương Mswati III cũng nhấn mạnh, mối quan hệ bang giao vững mạnh giữa hai nước là được xây dựng từ các vị tiền nhiệm, là một vị lãnh đạo đứng đầu cả nước, ông có trách nhiệm bảo vệ và phát triển tình hữu nghị song phương và truyền lại cho thế hệ mai sau. Ông cũng hy vọng Swaziland cũng có cơ hội tham gia chính sách Hướng Nam mới của Đài Loan.

Quốc vượng Mswati III nói: “Chúng tôi hy vọng có thể tham dự chính sách này, đặc biệt là do chính sách này đã lấy “Con người” làm trọng tâm. Chúng tôi rất ủng hộ chính sách Hướng Nam mới, bởi vì một chính sách như vậy không những có thể khiến cho các nước trong khối ASEAN hiểu Đài Loan nhiều hơn nữa, mà cũng làm cho các nước phía Nam Sahara càng hiểu thêm về Đài Loan.”

Bản tin ghi thêm:

“Quốc vương Mswati III cũng trân trọng nhắc lại Swaziland luôn ủng hộ Đài Loan tham dự các diễn đàn trên quốc tế, hy vọng Đài Loan có thể chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về những nghị đề có ảnh hưởng đến nhân loại đến với toàn thế giới.”

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.