Hôm nay,  

Nga Chờ Mưa Tiền World Cup

10/06/201800:00:00(Xem: 2407)
MOSCOW, Nga -- Vậy là chuẩn bị World Cup 2018... Khắp thế giới tưng bừng chờ xme các trận bóng đá xuất sắc nhất...

Bản tin RTI kể: Tuần sau khai mạc World Cup, nước chủ nhà hy vọng kích cầu nền kinh tế...

Bản tin ghi rằng vào ngày 14/6/2018 ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup năm 2018 sẽ chính thức khai mạc tại Nga, 32 đội lọt vào 4 bảng đang háo hức chuẩn bị cho các tranh tài trên sân cỏ, là nước chủ nhà Nga cũng đã sẵn sàng cho cuộc chiến đấu, bên cạnh đó họ cũng hy vọng World Cup cũng sẽ đem đến một dòng tiền dồi dào từ ngành du lịch, có thể giúp cho kinh tế nước nhà cất cánh bay cao.

Theo dự tính của đơn vị tổ chức ít nhất có khoảng 600 ngàn du khách quốc tế sẽ đến Nga xem các trận thi đấu, ngay tại nước Nga cũng có khoảng 700 ngàn fans hâm mộ sẽ sẵn sàng đến các nơi có tổ chức thi đấu, khiến cho các doanh nghiệp quán Bar, các nhà hàng khách sạn tràn đầy hy vọng, cùng thời gian này các hướng dẫn viên cũng bắt đầu bận rộn với công việc hướng dẫn du khách. Cửa tiệm bán hàng lưu niệm cũng sẽ trưng bày các sản phẩm có liên quan đến bóng đá. Tất cả đều muốn ăn theo cơn sốt của trái bóng lăn trên sân cỏ.

Nuraim Rakhmanzhanova, nhân viên của một cửa hàng cho biết: “Đa số người nước ngoài đều thích búp bê nước Nga mang chủ đề bóng đá, thí dụ như là búp bê Cristiano Ronaldo, Messi…trước ngày khai mạc giải bóng đá, chúng tôi cũng có rất nhiều sản phẩm lưu niệm khác, bao gồm các đồ vật trang trí, áo thun. Áo thun là món hàng được nhiều người yêu thích nhất. Tôi hy vọng mùa Hè năm nay sẽ có nhiều du khách đến đây, điều này rất tốt đối với chúng tôi.”


Theo dự đoán của Công ty nghiên cứu thị trường McKinsey, nguồn du khách từ World Cup có thể sẽ giúp cho kinh tế nước Nga tăng trưởng trong vòng 5 năm tới. Tuy nhiên cũng có người lấy thí dụ Thế Vận Hội mùa Đông năm 2014 tại Sochi, một năm sau đó, du khách nước Nga mặc dù tăng 4%, nhưng đến năm 2016 lại giảm, cho nên không nên quá kỳ vọng vào nguồn khách du lịch, càng không nên nghĩ rằng một trận thi đấu bóng đá có thể giải quyết vấn đề kinh tế trong nước.

Bản tin ghi lời Igor Nikolayev, chủ nhiệm Phòng nghiên cứu chiến lược FBK nói: “Bạn không thể giải thiết rằng chỉ cần tổ chức một hoạt động như vậy, thì có thể giải quyết tất cả các vấn đề trong nước, bao gồm kiến thiết hạ tầng, giao thông và các ngành nghề khác. Đây là một sai lầm. Hoạt động chỉ đóng một vai trò nào đó thôi, chúng ta không nên phóng đại tính quan trọng của một hoạt động như vậy.”

Mặc dù sự cống hiến của bóng đá đối với nền kinh tế nước Nga, nếu nói về tỷ lệ thật sự không lớn lắm, thế nhưng chính phủ nước Nga vẫn hy vọng ngày 14/6 vẫn trở thành tiêu điểm trên toàn cầu, nhất là tổng thống nước Nga Putin. Trước kia do chiếm bán đảo Crimea, Nga đã bị các nước Tây phương ra lệnh chế tài, cho nên tổ chức Cup bóng đá thế giới, nhất định sẽ là những giây phút vinh quang khó quên của nước Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.