Hôm nay,  

Putin Lên Án Trump Bỏ Hiệp Ước Kiểm Soát Phi Đạn Hành Trình

08/06/201800:00:00(Xem: 1753)
MOSCOW  -    Trong buổi họp báo trực tiếp truyền hình, TT Putin yêu cầu đuợc tham gia toàn phần trong cuộc điều tra vụ ám sát cựu gián điện Skripal, phản đối chính sách kỳ thị doanh nhân Nga của phương Tây, tố cáo chính quyền Trump giải kết với thỏa ước kiểm soát phi đạn hành trình (ABMT) là âm mưu phá hủy cân bằng chiến lược.

Khi nói về vụ Skripal, TT Nga khẳng định: độc chất trong vụ này không là vũ khí hoá học như London cả quyết và quy trách nhiệm Moscow.

Về hoạt động của thương nhân Nga ở ngoài nuớc, chủ nhân Điện Kremlin khuyến cáo: kỳ thị chỉ làm giảm sự tin cậy với các chính quyền phương Tây, là không lợi. Ông Putin đơn cử 1 trường hợp cụ thể là tỉ phú Roman Abramovich bị làm khó về thủ tục chiếu khán nhập cảnh – ông cho biết thêm: đã gợi ý các nhà đầu tư giữ tài sản trong nước để bảo toàn vốn.


Cũng trong buổi họp báo này, TT Putin nhấn mạnh: cần có những tương tác mới trong thời đại hiện nay, lên án Washington đơn phưong giải kết với hiệp ước kiểm soat phi đạn hành trình (ABMT) là ngầm phá thế cân bằng chiến luợc Đông/Tây.

Truyền thông Nga đưa tin: ông Putin nhắc lại thông điệp về tình trạng liên bang ngày đầu Tháng 3 của ông trong đó đã làm rõ rằng Nga phát triển các hệ thống vũ khí mới để đáp lại hành động đơn phương của chính quyền Trump – sau cùng, TT Putin nhấn mạnh: đã đến lúc cùng ngồi vào bàn thương thảo để phác thảo kế hoạch an ninh toàn cầu thích ứng với thực tế ngày nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.