Hôm nay,  

Mỹ: Sẽ Tới Lúc Al-qaeda Có Vũ Khí Cấm Wmd Để Tấn Công

22/01/200600:00:00(Xem: 5112)
LONDON, England (AP).-Có nguy rất cao có thể xảy ra là một nhóm khủng bố sẽ dùng bom nguyên tử, vũ khí hóa học hoặc sinh học (WMD, vũ khí hủy diệt hàng loạt) để tấn công, một viên chức chuyên viên chống khủng bố cao cấp của Hoa Kỳ đã đưa ra nhận định công khai hôm Thứ Ba.

"Tôi nhận định rằng khả năng nhóm khủng bố sử dụng các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt là rất cao," phát biểu của Henry Crumpton, người điều hợp chương trình chống khủng bố của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ với nhật báo Daily Telegraph, được trích dẫn như trên. "Vấn đề rất đơn giản, chỉ còn là câu hỏi của thời gian."

Crumpton nói rằng cuộc tấn công bằng vũ khí sinh học là viễn cảnh đáng lo nhất hoàn toàn có thể xảy ra. Theo ông, biến cố tại Afghanistan xác định rằng al-Qaeda đang tìm cách phát minh vi trùng bệnh than trước khi chế độ Taliban bị lật đổ vào năm 2001.

"Không chỉ có đe dọa bom nguyên tử làm tôi bực mình," tờ báo trích lời ông. "Tôi nghĩ, có thể là sự đe dọa vũ khí sinh học đang tăng lên."

"Khi thảm họa về cuộc tấn công nguyên tử xảy ra, nó có thể bị kềm chế. Nhưng khi anh nhìn thấy viễn cảnh xảy ra tình huống xấu nhất bởi cuộc tấn công vũ khí sinh học, nó rất khó xác định liệu có phải hay không cuộc tấn công khủng bố và có nhiều khó khăn để ngăn chặn."

Crumpton nói với phóng viên rằng Hoa Kỳ và các nỗ lực quốc tế sẽ phá vỡ ác liệt hệ thống al-Qaeda, kê từ sau vụ tấn công nhắm vào Hoa Kỳ ngày 11-9-2001, và "cả trong khả năng": Osama bin Laden vẫn còn sống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.