Hôm nay,  

Thái: Tạm Đóng Khu Du Lịch Nổi Tiếng Maya Bay Để Tu Sửa

04/06/201800:00:00(Xem: 2320)
Lúc 9 giờ sáng vào một buổi sáng Tháng 5 tại Vịnh Maya trên Biển Andaman Sea của Thái Lan, là nơi hiện trường được dùng để đóng cuốn phim nổi tiếng “The Beach” mà tài tử chính là Leonardo DiCaprio. Nhưng thay vì như lúc đầu, những bãi biển trống vắng được chứng kiến trong phim được đạo diễn bởi Danny Boyle, thực tế hiện trường còn nhiều lộn xộn hơn nữa. Hàng du khách tự chụp hình trên bãi cát, mà chật ních những chiếc thuyền cao tốc.

Số du khách được nhân lên từng phút khi những chiếc thuyền đổ người xuống vịnh, càng lúc càng đầy những thân thể người tắm nắng và hít thở.

Nhưng tới ngày 1 tháng 6 này, điểm nóng của Thái Lan này sắp bị đóng không cho du khách tới. Nhưng chỉ là tạm thời.

Một phần của Công Viên Quốc Gia Hat Noppharat Thara-Mu Ko Phi National Park, Vịnh Maya sẽ bị đóng từ ngày 1 tháng 6 tới ngày 30 tháng 9 năm 2018 theo lệnh của Bộ Bảo  Vệ Công Viên, Hoang Dã và Cây Cối Quốc Gia Thái Lan (DNP) như một phần của chương trình 4 tháng tu sửa.

Theo thông báo được Sở Du Lịch Thái Lan (TAT) công bố, các chiếc thuyền sẽ không được phép vào vịnh phía trước bãi biển hay thả neo tại Vịnh Loh Samah Bay, một phần của đảo nhỏ Ko Phi Phi Leh. Các du khách có thể thấy vịnh giữa 2 bờ đá hình thành lối vào thiên nhiên tới đầm nước mặn, theo sự giám sát chặt chẽ của DNP.

Thái Lan đã đóng các công viên quốc gia hàng năm với nhiều lý do, từ thời tiết khắc nghiệt tới việc để cho hồi phục sinh thái, nhưng đây là lần đầu tiên Vịnh Maya bị đóng – dù các nhà môi trường đã thúc đẩy trong nhiều năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.