Hôm nay,  

Ký Giả Nga: Tới Tư Dinh Bí Mật Của Kim Jung Un Như Chuyện Siêu Thực, Mô Tả Em Gái Kim Jong-un Năng Nỗ Như 1 Bà Nội Trợ

03/06/201800:00:00(Xem: 4560)
SEOUL  -   Nữ phóng viên Nga Ilya Petrenko là 1 người hiếm hoi được tường thuật về lãnh tụ Bắc Hàn – cô được chọn tháp tùng ngoại trưởng Lavrov trong chuyến đi Pyongyang, và đuợc Kim Jong-un tiếp.

Petrenko kể: khách tập trung tại 1 phòng khách sạn, mọi vật dụng thông tin bị nhân viên an ninh thu giữ trước khi lên xe minibus không bảng hiệu, chạy xuyên qua thủ đô Pyongyang để tới tư thất của Kim. Lúc ngồi trên xe, phóng viên không biết đuợc đưa tới đâu – người lái xe không nói tiếng Nga hay tiếng Anh, đường càng vắng bóng người, và không thấy hàng rào công an cảnh sát. Tới nơi, vào trong mới thấy lâu đài tiếp khách của lãnh tụ. Cửa mở, 1 khuôn mặt phụ nữ xuất hiện, đuợc nhận biết là Kim Yo-jong, em gái của lãnh tụ, đuợc biết tiếng như là hình ảnh xoa dịu về chế độ khép kín trong các thương luợng tay đôi với Seoul trong thời gian gần đây.


Phóng viên Nga mô tả Kim Yo-jong có nước da trắng xanh, không rám nắng như anh. Cô ta luợn qua luợn lại giúp anh tiếp khách, như 1 bà nội trợ trong gia đình. Nhưng, khi Kim nói chuyện công việc với khách, chỉ có người thông dịch bên cạnh, đối diện đoàn Lavrov gồm 7 người. Sau khi chụp ảnh, phóng viên bị mời đi nơi khác để Lavrov và Kim mật đàm trong 1 giờ. Sau cùng, 2 nguời đối thoại xuất hiện với nụ cười.

Rồi, cũng như khi đến, khách đuợc mời ra xe, nhận lại vật dụng, chiếc xe minibus chạy thẳng ra phi trường. Như 1 sự kiện siêu thực, theo diễn tả cuả phóng viên Russia Today.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.