Hôm nay,  

Thủ Tướng Mã Lai: Ngưng Tìm Chuyến Bay Mất Tích MH370

01/06/201800:00:00(Xem: 2019)
KUALA LUMPUR  -   Đã đến lúc để ngưng tìm kiếm chuyến bay MH-370 sau 3 tháng tìm kiếm của 1 công ty Hoa Kỳ đã chính thức chấm dứt hôm Thứ Ba tuần này, là tuyên bố của Thủ Tướng Mahathir trong 1 buổi họp báo tổ chức sau 1 buổi họp hàng tuần của nội các.

Nhà lãnh đạo hành pháp Malaysia nói rõ “Chúng tôi không tìm thấy bằng chứng nào – nên, chúng ta phải ngưng tìm kiếm thứ mà chúng ta không thể tìm ra”.

Thủ Tướng Mahathir khẳng định: việc tìm kiếm sẽ đuợc tái tục nếu có ai cung cấp thông tin, nhưng phải ngưng vào lúc này. Ông nhấn mạnh “Rất tiếc – chúng tôi hiểu ý tưởng của các gia đình, nhưng không thể tìm kiếm mãi”.

Trong khi đó, chính quyền Malaysia loan báo hôm Thứ Hai: cuộc tìm kiếm chuyến bay mất rich MH-370 đã ngưng – nhưng, với công ty Ocean Infinity (bản doanh Hoa Kỳ) nhận thầu tìm, kiếm trong 3 tháng qua, việc chưa hẳn xong.

Tàu tìm kiếm của Infinity đang trực chỉ vùng biển mà năm 2014 tàu Trung Cộng ghi nhận sóng siêu âm tương tự sóng từ hộp đen của phi cơ, là điểm lưu ý sau cùng.

Phân tích các chuyển động của công cụ rà soát đáy biển Seabed Constructor còn thu nhận và theo dõi hồi rạng sáng Thứ Năm.

Hôm Thứ Ba, Infinity nhận thua, nghĩa là không nhận tiền trị giá 70 triệu MK nếu có kết quả – thực tế là chi phí tìm kiếm của Infinity đã đuợc đúc kết là 500 triệu ringgit (bằng 126 triệu MK).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.