Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Nga Tới Bắc Hàn Muốn Tạo Ảnh Hưởng

01/06/201800:00:00(Xem: 1866)
PYONGYANG  -   Trong chuyến đi Bắc Hàn, ngoại trưởng Nga tuyên bố “các trừng phạt phải đuợc nới lỏng qua các giai đoạn cùng với tiến trình phi nguyên tử, và 2 bên phải tương nhượng trong thuơng thuyết”, ám chỉ Pyongyang không từ bỏ vũ khí nguyên tử cho tới khi thích hợp.

Ngoại trưởng Lavrov đã hội đàm với chủ tịch Kim và ngoại trưởng Bắc Hàn – đây cũng là lần đầu tiên lãnh tụ Kim tiếp 1 viên chức cao cấp từ Moscow.

Họp báo tại Pyongyang, ngoại trưởng Lavrov nói “Nên hiểu rằng giải pháp sẽ không là đầy đủ nếu các trừng phạt không đuợc giải toả”.


Washington đốc thúc Pyongyang nhanh chóng phi nguyên tử hoàn toàn, không thể đảo ngược, theo cách có thể kiểm nhận - nhưng giới phân tích tin rằng Pyongyang quyết đòi bảo đảm an ninh cho chế độ Kim.

Ông Lavrov đi gặp Kim cho hiểu rằng Điện Kremlin muốn tiếng nói của họ đuợc nghe – từ Tháng 4, Moscow đã lên tiếng hậu thuẫn phi nguyên tử bán đảo Hàn. Trên thực tế, Nga không có ảnh hưởng đáng kể.

Theo giáo sư Andrei Lankov giúp việc Kookmin University (Seoul), Bắc Hàn kém quan trọng dưới mắt người Nga. Ông phỏng đoán: Nga không định đầu tư đáng kể tại Bắc Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.