Hôm nay,  

Châu Âu Định Cấm 10 Loại Hàng Nhựa Dùng Một Lần

30/05/201800:00:00(Xem: 2200)
Chau au cam hang nhua
Khoảng cuối tháng 05/2018, trang CNN đưa tin, Ủy ban Châu Âu đang đề xuất cấm khoảng 10 mặt hàng nhựa sử dụng một lần, chiếm khoảng 70% rác thải ở các vùng biển và bãi biển của Liên minh Châu Âu, bao gồm dao dĩa, ống hút, que ngoáy tai, đĩa, vài loại cốc cà phê và quê khuấy...

Đây là một phần trong kế hoạch lớn hơn nhằm xóa bỏ các sản phẩm nhựa dùng một lần gây ô nhiễm ra khỏi nền kinh tế Châu Âu. Không chỉ nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa, kế hoạch mới cũng nhắm tới các nhà sản xuất nhựa, phải chịu chi phí quản lý và xử lý chất thải.

Các nước Châu Âu đang hướng tới việc thu thập 90% các loại chai lọ, đồ dùng nhựa dùng một lần vào năm 2025 thông qua tái chế. Theo ước tính, nếu thực hiện đầy đủ kế hoạch vào năm 2030, có thể tiêu tốn tới 3.5 tỷ USD chi phí mỗi năm. Tuy nhiên, người dùng sẽ tiết kiệm được khoảng 7.6 tỷ USD/năm, tạo ra 30,000 việc làm và giảm 25.6 tỷ USD thiệt hại về xử lý ô nhiễm môi trường.


CNN cũng lưu ý rằng, tỷ lễ tái sử dụng nhựa đang thấp hơn nhiều so với các sản phẩm khác. Trong khi chỉ có 14% tổng lượng nhựa trên thế giới được thu gom để tái chế, tỷ lễ ở sản phẩm làm từ giấy là 58%, sắt thép khoảng 90%. Ngoài ra, có một khu vực được gọi là Đảo rác Thái Bình Dương – Great Pacific Garbage Patch – nơi rác thải nhựa trên toàn thế giới gom về qua đường biển, tích tụ ít nhất 87,000 tấn chất thải có thể hủy diệt hệ sinh thái biển.

Hồi năm 2016, Pháp cũng đã đưa ra kế hoạch cấm đồ nhựa tiện ích, từ túi nilon đến cốc, đĩa nhựa dùng một lần đến năm 2020 vì gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

 
Nguoivietphone.com.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.