Hôm nay,  

Phi Thuyền Nasa Vào Vũ Trụ Cho Đợt Hành Trình 10 Năm

18/01/200600:00:00(Xem: 5412)
CAPE CANAVERAL - NASA phóng phi thuyền New Horizons trong ngày Thứ Ba từ căn cứ không quân cape Canaveral để bắt đầu 1 sứ mạng kéo dài 10 năm, vượt qua 3 tỉ dặm.

Phi thuyền này có tốc độ nhanh nhất từ trước tới nay, gấp 10 lần viên đạn. Chỉ 42 phút sau lúc khai hỏa, phi thuyền New Horizons sẽ tách rời tầng thứ 3 với tốc độ 16 kilomét/phút, tức là 36,000 dặm/giờ, và đạt tốc độ 47,000 dặm trong chuyến bay 10 năm hướng tới hành tinh Pluto. New Horizons bay qua Mặt Trăng chỉ sau 9 giờ, so với 4 ngày bay của các phi hành gia Apollo năm xưa. Các khoa học gia nói thời gian 10 năm là đáng để chờ đợi.

Kỹ sư Hal Heaver, thành viên dự án, cho biết phi thuyền New Horizons sẽ tới nơi mà chưa chương trình nào tới, có thể nói là biên giới của khoa học về Thái Dương Hệ. Vòng đai Thái Dương Hệ có tên Kuiper Belt gồm những thiên thể băng giá và hiểm trở là những di vật từ cuộc tạo thành Thái Dương Hệ 4.6 tỉ năm trước.

Phi thuyền New Horizons bị tranh cãi về 24 pound Plutonium 238. Phi thuyền không hoạt động bằng sức mạnh trực tiếp của Plutonium, nhưng Plutonium phát nhiệt làm chạy bình điện của phi thuyền - nếu tai nạn xẩy ra khi phóng đi, phóng xạ của Plutonium có thể gây ảnh hưởng chết người tại miền trung Florida.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.