Hôm nay,  

Samsung Mở Trung Tâm Nghiên Cứu Trí Tuệ Nhân Tạo Mới Ở Anh Quốc

25/05/201800:00:00(Xem: 2200)
Samsung mo trung tam
Khoảng cuối tháng 05/2018, Samsung đã công bố kế hoạch thành lập trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo AI quy mô lớn tại Cambridge, Anh. Đây được xem là một trong những nỗ lực nhằm đẩy mạnh sự phát triển của AI và những ứng dụng của công nghệ AI cho các sản phẩm của hãng trong tương lai.

Cụ thể, trung tâm mới của Samsung có tên là The Samsung AI Center, Cambridge, và được điều hành bởi Andrew Blake, một trong những giáo sư hàng đầu về AI tại Anh. Trước đây, Andrew Blake từng làm việc cho Phòng thí nghiệm Cambridge của trung tâm nghiên cứu Microsoft Research, đồng thời ông cũng là cựu Giám đốc của Viện Alan Turing. Các công trình nghiên cứu của Andrew Blake chủ yếu tập trung vào tiềm năng của máy tính và đặc biệt phù hợp với tham vọng của Samsung và Samsung AI Center, Cambridge.

Ngoài ra, trung tâm Samsung AI Center, Cambridge là trung tâm nghiên cứu thứ 5 của Samsung bên ngoài phạm vi Hàn Quốc và Mỹ. Trung tâm mới sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển công nghệ AI của cả Samsung và Anh, đặc biệt là trong bối cảnh Anh đang nuôi tham vọng trở thành quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ mới.

Các trường Đại học tại Anh hiện đã ra mắt rất nhiều tài liệu, báo cáo, nghiên cứu liên quan đến AI. Nhiều công ty lớn trong lĩnh vực công nghệ cũng đã chọn Anh để tiến hành xây dựng trụ sở nghiên cứu của mình như Swiftkey của Microsoft, hay DeepMind của Google.

Thủ tướng Anh Theresa May đã nhiệt liệt khen ngợi chiến lược xây dựng trung tâm nghiên cứu mới của Samsung. Bà cho biết: “Trung tâm nghiên cứu của Samsung sẽ giúp tạo ra rất nhiều công việc mới đòi hỏi trình độ cao hơn với mức lương cũng xứng đáng hơn. Chúng tôi cũng luôn sẵn sàng đón chào những đầu tư tương tự trên mọi khu vực trong nước. Tôi tự tin khẳng định rằng Anh là một cường quốc về AI hàng đầu thế giới. Và trung tâm nghiên cứu mới của Samsung sẽ nhận được hỗ trợ đắc lực từ những tài năng tầm cỡ quốc tế tại Cambridge”.

Ngoài ra, Samsung cũng sẽ công bố dự án thành lập thêm hai trung tâm nghiên cứu mới tại thành phố Toronta, Canada vào ngày 24/05/2018, và thủ đô Moscow của Nga vào ngày 29/05/2018. Samsung cũng đang có tham vọng đưa trợ lý ảo cá nhân Bixby lên một tầm cao mới để cạnh tranh với Google Assistant hay Siri của Apple. Phía Google đã khiến cho giới công nghệ ngạc nhiên khi trợ lý ảo của hãng có thể trò chuyện, giao tiếp và đặt lịch cắt tóc tương tự như người thật.

Nguoivietphone.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.