Hôm nay,  

Vụ Mỹ Bỏ Bom Giết Lầm Dân: Đổ Tội Tình Báo Pakistan?

17/01/200600:00:00(Xem: 4855)
WASHINGTON - Các nhà lập pháp Hoa Kỳ tỏ ý tiếc về 18 người Pakistan thiệt mạng gần biên giới Afghanistan, nhưng cho rằng trận không tập tại làng Damadola có thể biện minh bằng thông tin sai về sự hiện diện của thủ lãnh khủng bố al-Zawahri trong nhóm người này. Nghị sĩ Evan Bayth tuyên bố "Biên giới Pakistan có vấn đề, tình hình này là đáng tiếc, nhưng chúng ta có thể làm gì khác đây".

Theo nhà lập pháp DC của tiểu bang Indiana, vấn đề thực là chính quyền Pakistan bất lực trong việc kiểm soát biên giới, nơi những người bộ tộc chứa chấp khủng bố. Số người thiệt mạng gồm 5 trẻ em và 5 phụ nữ. Sau trận không tập, tình báo Pakistan xác nhận rằng không có Zawahri trong số tử vong, cũng không biết Zawahri có lui tới đó hay không.

Nghị sĩ Trent Lott tuyên bố "Hiển nhiên là chúng ta cần làm việc ấy". Ông Bayth nhắc lạ rằng trận tấn công khủng bố ngày 11-9 giết hại 3000 người, cần phải đưa những kẻ khủng bố ra trước công lý.

Ngoài ra, nghị sĩ John McCain phát biểu với CBS rằng "Việc ấy là đáng tiếc, nhưng chúng ta phải làm điều thấy là cần thiết để diệt al-Qaeda, nhất là các thủ lãnh - chúng tôi hiểu sự phẫn nộ của dân chúng Pakistan, nhưng các ưu tiên của Hoa Kỳ là diệt al-Qaeda mà đây là 1 phần trong nỗ lực ấy". Ngũ Giác Đài và Bạch Oc không bình luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.