Hôm nay,  

Chủ Tịch LG Group Qua Đời Để Quyền Thừa Kế Cho Con Nuôi

22/05/201800:00:00(Xem: 3476)
Chu_ Ti_ch LG Group
Khoảng giữa tháng 05/2018, theo trang Koreatimes, sau khi chủ tịch LG Group Koo Bon-moo qua đời, con trai nuôi của ông là Koo Kwang-mo được chỉ định nắm vị trí quyền lực cao nhất điều hành đế chế kinh doanh của gia đình.

Được biết, cố chủ tịch Koo Bon-moo có 2 người con gái, và nhận nuôi Koo-Kwang-moo từ người em trai út của ông là Koo Bon-neung vào năm 2004. Kể từ khi thành lập, gia tộc LG có truyền thống chưa bao giờ bị phá vỡ là luôn trao lại quyền lực cho người con trai cả của chủ tịch đương thời. Có vẻ như cố chủ tịch Koo Bon-moo đã có sắp xếp từ trước để chuẩn bị cho cuộc chuyển giao. Cụ thể, trong tháng 05/2018, LG Corp, công ty mẹ của LG Group, đã bổ nhiệm ông Koo Kwang-moo 40 tuổi là thành viên hội đồng quản trị dù vắng mặt chủ tịch. Sự bổ nhiệm sẽ được thông qua tại cuộc họp cổ đông vào ngày 29/06/2018.

Koo Kwang-mo, người thừa kế mới của gia tộc LG, từng học tại Học viện công nghệ Rochester, và gia nhập LG Group khi bắt đầu tham gia mảng tài chính của LG Electronics vào năm 2006. Koo Kwang-mo cũng từng làm việc tại chi nhánh Mỹ của LG Electronics và nhà máy sản xuất có trụ sở tại Changwon ở miền nam Seoul. Ông trở thành lãnh đạo của công ty mẹ vào năm 2014, sau đó tập trung vào việc mở rộng sự gắn kết với những chi nhánh khác.


Koo Kwang-mo đã lập gia đình và có 1 con trai, 1 con gái. Ông được các nhân viên của LG nhận xét là có tính cách lịch sự và khiêm tốn. Trong khi đó, tuổi còn trẻ và ít kinh nghiệm là những trở ngại lớn nhất với Koo Kwang-mo. Nhà lãnh đạo thế hệ thứ 4 của LG Group được kỳ vọng sẽ tập trung vào việc tăng cường thêm năng lực của công ty trong những ngành công nghiệp mới nổi như trí thông minh nhân tạo AI, Đồ dùng kết nối Internet of Things và robot.

Koo Bon-joon, một người em của ông Koo Bon-moo, chịu trách nhiệm về những vấn đề của tập đoàn kể từ khi chủ tịch quá cố phải nhập viện, và được kỳ vọng sẽ là trợ thủ đắc lực cho người thừa kế mới. Các vị lãnh đạo ở các mảng khác của LG gồm LG Chem, LG Display và LG Electronics, cũng được kỳ vọng sẽ trở thành cố vấn cho Koo Kwang-mo khi đưa ra những chiến lược kinh doanh trong dài hạn.

Nguoivietphone.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.