Hôm nay,  

Nam Hàn Vẫn Liên Tục Bị Bắc Hàn Tấn Công Mạng

19/05/201800:00:00(Xem: 1793)
SEOUL  -   Các quan hệ nam-bắc ấm hơn trong vài tháng qua sau các hành vi thân thiện của Pyongyang - nhưng, hoạt động tấn công của lực luợng mạng Bắc Hàn không có dấu hiệu suy giảm, theo nhận xét của chuyên gia Nam Hàn chuyên theo dõi hoạt động của đối phương.

Giám đốc Choi Sang-Myung của công ty nhu liệu Hauri, cũng làm cố vấn cho cảnh sát và tình báo quốc gia, nói: Pyongyang tiếp tục chăm sóc đội quân tin học thiện chiến, 1 số đuợc gửi sang Hoa Lục hay Ấn Độ để học hỏi thêm…

Ngoài ra, truyền thông Bắc Hàn nhắc lại lập luận chống hoạt động tập trận chung của Nam Hàn và Hoa Kỳ – trang mạng tuyên truyền phổ biến bài xã luận xác quyết: đối thoại và tập trận không hiện hữu cùng lúc.


Ấn bản ngày Thứ Năm của báo Rodong Sinmun lên án chương trình tập trận Max Thunder đã phát động tuần này là khiêu khích nguy hiểm, là chuẩn bị xâm lăng.

Thông tấn Yonhap đưa tin “Soeul tiếp tục tìm cách nối lại đối thoại với Pyongyang”, ám chỉ quyết định ngưng đối thoại không có ý nghĩa thuờng trực.

Ban tham mưu Phủ TT đang tìm hiểu lý do đưa tới sự đình chỉ đàm phán cấp cao do đoàn Bắc Hàn.

Chủ tịch Ri Son-gwon tại ủy ban tái thống nhất hoà bình của Bắc Hàn nhắc nhở: không bao giờ là dễ để đối thoại trừ phi chế độ Seoul thay đổi thái độ.

TT Moon Jae-in định đi Washington tuần tới để hội đàm song phương với TT Trump vào ngày Thứ Ba.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.