Hôm nay,  

Netanyahu Đi Nga Dự Diễn Binh, Sẽ Họp Với Putin Về Syria; Israel Không Kích Đoàn Xe Tiếp Tế Vũ Khí Cho Hizbollah Tại Syria

10/05/201800:00:00(Xem: 3759)
MOSCOW  -    Tình hình Syria sẽ đuợc thảo luận khi Thủ Tướng Netnayahu gặp TT Putin tại thủ đô Nga cùng ngày diễn binh kỷ niệm thắng lợi của Nga cuối thế chiến 2 – khi lên đường, ông Netanyahu cho hay 2 bên cũng thảo luận về vai trò của Iran tại Trung Đông.

Nga và Israel hậu thuẫn 2 phe đối đầu tại Syria.

Nhà báo cho biết: diễn binh ngày chiến thắng tại thủ đô Nga cũng giới thiệu với công chúng lần đầu tiên phi cơ không người lái (UAV) và công cụ phá mìn robotic đang sử dụng tại Syria.

Trước khi lên phi cơ, Thủ Tướng Netanyahu khẳng định tầm quan trọng trong việc bảo đảm hành động phối hợp về quân sự giữa Israel và Nga trong cuộc xung đột Syria.


Israel cũng tố cáo Iran cung cấp vũ khí cho tổ chức vũ trang Hizbollah – Israel xác nhận đã không kích đoàn xe tiếp tế vũ khí cho Hizbollah di chuyển trên lãnh thổ Syria, cũng như nhận đã không tập địa điểm nguyên tử của Syria năm 2007.

Trước lúc Thủ Tướng Netanyahu đến Moscow, Nhóm theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) đưa tin: phi đạn Israel gây thiệt mạng 9 người gần Damascus hôm Thứ Ba – khu vực này dường như đang dưới quyền kiểm soát của vệ binh cách mạng Iran.

Quân đội Israel tiếp tục báo động về hoạt động khác thường của “lực luợng Iran” tại biên giới cao nguyên Golan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.