Hôm nay,  

TQ Áp Thuế 25% Thịt heo, North Carolina Lãnh Đạn

07/05/201800:00:00(Xem: 3014)
WASHINGTON -- Chiến trường thương mại mới giữa  Hoa Kỳ và Trung Quốc bây giờ là cá trại nuôi heo...

Khi TQ loan báo áp thuế quan 25% đối với sản phẩm thịt heo Hoa Kỳ để trả đũa TT Trump áp thuế quan 25% đối với thép nhập cảng và 10% thuế quan vào nhôm nhập cảng, kỹ nghệ thịt heo Mỹ lạnh mình.

Phần áp thuế quan của TQ vào thịt heo là giò heo tươi hay đông lạnh, đùi  và mông heo, và gan heo đông lạnh.

Tiểu bang North Carolina, đứng thứ 2 Hoa Kỳ về sản phẩm thịt heo, và kinh doanh xuất cảng cơ phận heo đông lạnh đang tăng tốc.

Một trong các khách hàng chính yếu là Trung Quôc, nơi mua cơ phận heo đông lạnh nhiều nhất thế giới. Đặc biệt, dân TQ ưa ăn giò heo, cẳng heo...

Khoảng 25% sản phẩm thịt heo lam2 tại North Carolina được xuất cảng, và khoảng 15% số lượng đó sang TQ.

Andy Curliss, Tổng giám đốc hội đồng North Carolina Pork Council, nói về phía  North Carolina, sản phẩm sang TQ bao gồm cẳng heo, tai heo, bao tử heo, mõm và mũi heo -- nhưng tuyệt vời họ thích là bao tử heo.

Quốc hội Mỹ cũng đang quan sát y hệt như các trại chủ trang trại heo Hoa Kỳ. Các dân cử hai đảng đã chỉ trích việc Trump áp thuế, nói rằng Trump sẽ làm hại nông nghiệp Mỹ.

Dân biểu Alma Adams (Dân Chủ, N.C.) nói rằng North Carolina là nơi sản xuất saả phẩm thịt heo nhiều thúứ nhì Hoa Kỳ  và TQ đã trả đũa bằng áp thuế quan vào thịt heo, trong khi Trump  không tìm ra giaỉ pháp cho cuộc chiến thương mại này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.