Hôm nay,  

Tt Bush-quốc Hội Bất Đồng Về Thời Hạn Luật Ái Quốc

05/01/200600:00:00(Xem: 5206)

WASHINGTON - Một số trong các chiến lược chống khủng bố của TT Bush vẫn đang bị QH cưỡng lại, đặc biệt là Luật ái quốc. Trong ngày Thứ 3, TT Bush tuyên bố "Kẻ thù còn đó, tôi mong đợi QH hiểu rằng chúng ta đang lâm chiến để giao cho chúng ta những phương tiện cần thiết để thắng cuộc chiến này".

Ngũ Giác Đài chuẩn bị thuyết trình trong ngày Thứ Tư với TT Bush về các tiến triển tại Iraq và các mặt trận. Trong cuộc họp với các công tố viên liên bang tại Bạch Oc, hôm Thứ Ba ông Bush nói các nhà lập pháp phải hành động để gia hạn thường trực luật Ái quốc, cho phép chính phủ theo dõi và truy tố các tình nghi khủng bố, cùng với đồng lõa và những người tài trợ.

Trong 1 biến chuyển mà Bạch Oc kịch liệt phản đối nhưng phải chấp nhận là cơ quan lập pháp chỉ cho gia hạn luật Ai quốc 1 tháng - điều này có nghĩa là tranh cãi còn tiếp tục khi QH trở lại họp sau thời gian nghỉ lễ.

Nghị sĩ DC Russ Feingold nói ông Bush nên dành thêm thì giờ thương lượng với các nhà lập pháp hơn là hội họp với những nhân vật tuyển chọn. Theo ông, không ai muốn thấy luật Ai quốc mãn hạn. Ông Feingold xác nhận rằng các nhà lập pháp muốn có những thay đổi hợp lý để hành pháp đánh khủng bố trong khi bảo vệ quyền của những công dân tuân thủ pháp luật.

Cuộc tranh cãi về luật Ai quốc trở nên căng thẳng tiếp theo các thông tin về chương trình nghe lén của cơ quan an ninh quốc gia (NSA).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.