Hôm nay,  

Tt Đài Loan Báo Nguy Đầu Tư Vào Hoa Lục: Giá Cổ Phần Sụt

04/01/200600:00:00(Xem: 5472)
TAIPEI (KL) – Theo tin AP, các cổ phần Đài Loan tuột dốc ngày thứ hai chống lại thông điệp Năm mới của Tổng thống Đài Loan cho ra đường hướng cứng rắn hơn trong việc đầu tư tại Hoa lục.

Chỉ số tính giá của Thị trường Chứng khoán Đài Loan đã tuột xuống 86,28 điểm hay 1,3 phần trăm đối với con số 6.462,06.

Theo thônh điệp Năm mới ngày Chủ nhật, Tổng thống Trần Thủy Biển đã cảnh cáo về nguy cơ kinh doanh tại Hoa lục, tổng thống này tuyên bố nhà nuớc sẽ hoạt vận việc đầu tư của Đài Loan đang bành trướng tại Hoa lục, lời tuyên bố trông đợi bác bỏ hiện trạng đầu tư tăng trưởng rộng lớn đối với Hoa lục.

“Các nhà đầu tư đã thất vọng khi diễn từ của tổng thống này đưa ra dấu hiệu theo chính sách bảo thủ hơn nữa vể việc đầu tư và mậu dịch ngang eo biển,” theo lời của Bill Huang, giám đốc mại cổ phần của công ty chứng khoán KGI.

Cổ phần ngành du lịch là cổ phần bị ảnh hưởng nặng nhất, chỉ số riêng của loại cổ phần này tuột xuống 6,6 phần trăm.

“ Các cổ phần khách sạn đã hưởng lợi hơn các ổ phần khác nhờ vào số người du lịch của Hoa lục được phép tham quan Đài Loan, đó là lý do tại sao mà cổ phần này được bán ra nhiều hơn hôm nay,” theo lời của Jil Chen, phân tích gia tại công ty chứng khoán Daiwa Securities SMBC-Cathay.

Ambassador Hotel, nhà chuyên kinh doanh về khách sạn, cổ phần tuột xuống 6,9 phần trăm đứng ở giá 31,1NT (tiền Đài Loan), còn Hotel Holiday Garden, nhà kinh doanh chuỗi khách sạn nghỉ mát, cổ phần cũng bị sẽ xuống 6,9 phần trăm đứng tại giá 28,85NT (tiền Đài Loan).

Các hãng chế tạo màn hình TV loại dẹp đang hy vọng nhiều để bán ra nhiều trong năm 2006 số màn hình dẹp TV phổ dụng.

“Những hàng cơ bản của phần đông các hang sản xuất hàng điện tử dân dụng hay tiêu dung sẽ không bị ảnh hưởng sau những lời của ông họ Trần,” theo lời của Cecilia Lu, nhà mại bản của công ty chứng khoán Taiwan International Securities.

Cổ phần AU Optronics tăng 0,8 phấn trăm, đứng ở giá 49,4NT, trong khi cổ phần của hãng nhỏ hơn Quanta Display tăng 6,7 phần trăm đứng tại giá 12,9NT sau khi công ty mẹ Quanta Computer bổ thêm ngân khoản mới cho hang nhỏ này hồi cuối tháng chạp.

Kẻ thua và người thắng theo con số 822 với 295, chiếu theo 96 chứng khoán đang đóng không thay đổi. Chơi chứng khoán cũng như bài bạc, có ăn có thua tùy theo các tay chơi đoán trước được con bài sẽ lật ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.