Hôm nay,  

Philippines Cho Tiền Mã Hóa Hoạt Động Tại Đặc Khu Kinh Tế

27/04/201800:00:00(Xem: 2279)
Philippines cho tien ma hoa
Khoảng cuối tháng 04/2018, một số nguồn tin cho biết, chính phủ Philippines sẽ cho phép 10 công ty Blockchain và tiền mã hóa hoạt động tại Đặc khu kinh tế Cagayan.

Theo đó, các công ty được cho là các công ty Blockchain và tiền mã hóa đầu tiên hoạt động hợp pháp tại Philippines sau khi Cơ quan Quản lý Đặc khu kinh tế Cagayan thành lập một trung tâm fintech với mục tiêu tạo ra một “Thung lũng Silicon” Châu Á. Cơ quan Quản lý Đặc khu kinh tế Cagayan là một tập đoàn nhà nước quản lý Đặc khu Kinh tế đặc biệt Cagayan và Freeport.

Raul Lambino, giám đốc của Cơ quan Quản lý Đặc khu kinh tế Cagayan cho biết sẽ cho phép sàn giao dịch tiền mã hóa, khai thác tiền mã hóa và huy động vốn thông qua hoạt động phát hành đồng tiền mật mã lần đầu: “Chúng tôi sắp cấp giấy phép 10 nền tảng cho sàn giao dịch tiền mã hóa. Các nền tảng từ Nhật, Hồng Kông, Malaysia, Hàn Quốc, có thể đi vào khai thác tiền mã hóa, ICO, hoặc họ có thể hoạt động sàn giao dịch.”

Lambino nhấn mạnh rằng các giao dịch trao đổi tiền mã hóa sang tiền pháp định và tiền pháp định sang tiền mã hóa sẽ được tiến hành ở nước ngoài, để tránh việc vi phạm luật Philippines. Các công ty hy vọng sẽ tạo việc làm để đổi lấy số tiền miễn thuế mà họ sẽ nhận được. Cơ quan Quản lý Đặc khu kinh tế Cagayan cũng yêu cầu các công ty đầu tư ít nhất 1 triệu USD trong 2 năm, và trả tới 100,000 USD phí giấy phép. Cơ quan Quản lý Đặc khu kinh tế Cagayan cũng đang tìm cách xây dựng một trường đại học Blockchain và fintech để cung cấp nhân viên có kỹ năng cho các công ty mới.

Ngân hàng Trung ương Philippines quy định việc trao đổi tiền mã hóa trong nước, đã không xác nhận việc sử dụng bất kỳ loại tiền mã hóa nào, và nói rằng nó được mở ra để sử dụng sai mục đích. Đầu tháng 04/2018, Ủy ban Chứng khoán của Philippines đã phát hành sự tư vấn về các hợp đồng khai thác tiền mã hóa đám mây và yêu cầu được phân loại là chứng khoán.

Nguoivietphone.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.