Hôm nay,  

Cây Giáng Sinh Chế Tamiflu

29/12/200500:00:00(Xem: 5319)
- Hong Kong Tập Chống Cúm

ONTARIO, Canada - Cây giáng sinh bỏ đi sau ngày lễ có thể giúp tăng sản lượng thuốc chữa bệnh cúm Tamiflu - ở cây giáng sinh, chúng ta có thể lấy được 1 lượng đáng kể Acid Shakimik, thành tố chính của thuốc Tamiflu.

Cho tới nay, chỉ có Trung Quốc cung cấp chất này cho ngành bào chế, lấy từ 1 giống thực vật khác. Cây giáng sinh xanh tươi quanh năm có thể tìm thấy ở khắp nước Canada.

Công ty Biolyse Pharma dự kiến tái sinh nửa triệu cây giáng sinh bỏ đi ở các khu vực Toronto và Halton. Khi hết cây tái chế, việc khai thác cây ở 2 tỉnh ấy cũng đủ cung cấp cho nhu cầu chiết suất lấy acid shakimik. Thuốc Tamiflu được nhận thấy công hiệu với bệnh cúm thường, và có khả năng làm yếu các ảnh hưởng của cúm gà.

* Hongkong Tích Cực Đề Phòng Cúm Gia Cầm

HONGKONG - Cho tới nay, các nhà khoa học không ngừng cảnh giác về nguy cơ cúm gia cầm, mà tới nay chỉ mới gây tử vong ở châu Á. Thanh tra thú y Lo Wing Wo làm việc ở tuyến đầu chống cúm gia cầm - ông giám sát 3 chợ tại Hongkong để phát hiện dấu hiệu gà bệnh trước khi gà đến tay người tiêu thụ.

Giám đốc y tế Varrie Yau của đặc khu Hongkong nói canh chừng cúm gà cũng như tuần tiễu biên giới.

Hàng ngày, Hongkong nhập 30,000 gà sống từ lục địa - mỗi chuyến xe vượt qua biên giới phải được chuyên viên thú y kiểm soát tìm dấu hiệu của vi khuẩn H5N1.

Nhà cầm quyền Hongkong cũng tổ chức chích ngừa tại các trại gia cầm, diễn tập tại các bệnh viện và đóng cửa chợ gà vịt mỗi 2 tuần để thanh trùng. Các viên chức đang thảo luận kế hoạch xây dựng 1 trung tâm giết mổ gia cầm để dễ kiểm soát. Nhưng, theo giới chuyên môn, đề nghị tập trung ấy khó thực hiện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.