Hôm nay,  

2006: Kinh Tế Sẽ Giúp Tt Bush

31/12/200500:00:00(Xem: 5215)
- Đảng Dân Chủ Nhiều Lo Âu

CRAWFORD - TT Bush qua những ngày cuối năm tại nông trại gia đình.

Ông bắt đầu năm 2005 với cung cách cổ điển, với niềm tin rằng ông đã lấ được vốn chính trị để tiêu trong thời gian trước mắt. Ông cả quyết rằng quỹ an sinh xã hội cần được cải tổ, không trì hoãn.

Cuộc bầu cử tại Iraq Tháng 1-2005 diễn ra trong trật tự khiến ông thấy có thể chú tâm vào kế hoạch cải tổ quỹ hưu, nhưng không thể thuyết phục công chúng và QH.

Trong khi đó, cử tri nhận thấy bạo động tiếp tục tại Iraq. Bài học lớn nhất với Bạch Oc là không thể nói tới chiến cuộc Iraq, khi đất nước lâm chiến và quốc dân muốn biết lý do cần đánh đổ chế độ Baghdad.

Năm đầu nhiệm kỳ 2 của TT Bush còn chứng kiến bão Katrina, ứng viên TCPV Harriet Myers rút lui, cùng lúc số chiến sĩ tử vong tại Iraq vượt quá 2000.

Tuy chiến cuộc Iraq vẫn là vấn đề lớn, các đồng minh của TT Bush đang nhìn vào các tín hiệu tốt đẹp về kinh tế như là cơ hội để khai thác trong các cuộc bầu cử năm 2006 và ông TT đã có kinh nghiệm biết kiểm soát chiến lược chính trị hiệu qủa hơn.

* Năm 2006 Không Hứa Hẹn Nhiều Với Chính Khách Dân Chủ

Các chính khách DC lạc quan hơn trong các cuộc bầu cử năm 2006, nhưng không đủ để khui rượu champagne ăn mừng.

Kết quả khảo sát mới nhất của CNN, USA Today và Gallup cho thấy rằng tỉ lệ ủng hộ đảng CH là 45%, tăng 5 điểm so với 2 tháng trước, mặc dù TT Bush đang đương đầu 1 số khó khăn.

Tỉ lệ hậu thuẫn đảng DC là 46%, mất 6 điểm kể từ Tháng 10. Các nhân vật DC cố nêu ra các vấn đề về đạo đức của cựu lãnh tụ CH tại Hạ Viện Tom DeLay, nhưng trên 1/3 cử tri chưa thấy đủ yếu tố để nghi ngờ ông DeLay về các tố giác về gây quỹ tranh cử sai luật, làm lợi cho đẳng bộ CH tại Texas.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.