Hôm nay,  

Chỉ Tập Thể Dục Không Chắc Giảm Cân Có Hiệu Quả

16/04/201800:00:00(Xem: 3040)
Nếu bạn cho con chuột một bánh xe chạy, nó sẽ chạy.

Điều này không có nghĩa là nó sẽ tiêu thêm năng lượng, bởi vì nó cũng sẽ chuyển động một cách khác nếu nó không trên bánh xe chạy, dựa theo một nghiên cứu mới thú vị về cách hành xử và khả năng tiêu hóa khi chuột tập thể dục.

Nghiên cứu này, được xuất bản trong tạp chí chuyên khoa Diabetes, liên quan đến thú vật, nhưng nó cũng có ý nghĩa cảnh báo cho những người bắt đầu tập thể dục với hy vọng giảm cân.

Trong những năm gần đây, nhiều nghiên cứu kiểm lại việc tập thể dục cùng với việc giảm cân của con người và thú vật đã đưa đến kết luận, chỉ tập thể dục mà thôi không là biện pháp giảm cân hiệu quả.


Trong hầu hết các thí nghiệm, những người tham gia giảm cân ít hơn họ trông đợi, theo số liệu toán học, với số năng lượng tiêu thêm khi họ tập thể dục.

Các nhà khoa học trong lãnh vực nghiên cứu đã nghi ngờ và đôi khi chứng minh rằng, đối với người hay vật, khi tập thể dục họ thường đói bụng nhiều hơn và vì vậy tiêu thụ nhiều năng lượng nhiều hơn sau khi hoạt động thể lực. Và họ cũng thường ngồi không hoạt động sau giờ thể dục. Vì vậy số năng lượng tiếp thu thêm vào này có thể bù vào cho số năng lượng tiêu thụ khi tập thể dục, cuối cùng, số năng lượng vào/ra không thay đổi và trọng lượng sẽ cứng đầu cứng cổ giữ y nguyên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.