Hôm nay,  

QH Nga Chuẩn Bị Danh Sách Hàng Mỹ Nhập Cảng Sẽ Bị Cấm

14/04/201809:34:00(Xem: 2593)

MOSCOW - Hạ Viện Nga định xem xét 1 dự thảo luật ủy quyền cho Điện Kremlin cấm hay hạn chế 1 số hàng hoá nhập cảng từ Bắc Mỹ – để chống lại đợt trừng phạt mới của Washington nhắm 1 số tỉ phú và viên chức Nga, Viện Duma gồm đa số là trung thành với Putin đã chuẩn bị 1 danh sách gồm thực phẩm, rượu, dược phẩm và dịch vụ. 

Chưa rõ bản dự thảo sẽ biến thành luật hay không - thực tế là các tuyên bố xác quyết của Lập Pháp Nga với nước ngoài không luôn luôn trở thành biện Pháp cụ thể.
Thị trường chứng khoán và tiền tệ đang bận tâm với khả năng Hoa Kỳ dùng quân sự với Syria và đợt trừng phạt của Washington loan báo tuần qua nên không phản ứng về dự thảo luật này.


Nga bắt đầu bị trừng phạt từ khi sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine và yểm trợ loạn quân tại miền đông Ukraine, năm 2014. Trong năm qua, Nga nhập cảng sản phẩm Hoa Kỳ trị giá 12.5 tỉ MK, gồm phi cơ, máy, thuốc, hoá chất.
Danh sach ghi trong dự thảo luật của Hạ Viện gồm nhu liệu điện toán, nông sản và duợc phẩm có thể mua từ nguồn khác, và rưọu, thuốc lá.
Dự luật này cũng cho phép cấm hợp tác với Hoa Kỳ về nguyên tử lực, động cơ hoả tiễn, chế tạo phi cơ, cũng cấm doanh nghiệp Hoa Kỳ dự phần trong các chương trình tư doanh hoá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.