Hôm nay,  

TC: Giảm Xuất Cảng, Thặng Dư Mậu Dịch Với Mỹ Tăng 19.4%

14/04/201800:00:00(Xem: 2157)
BEIJING  -    Hiếm khi Trung Cộng ghi hồ sơ là khiếm ngạch mậu dịch trong các trao đổi quốc tế - xuất cảng Tháng 3 giảm là ngoại dự liệu, nhưng thặng dư mậu dịch với Hoa Kỳ.

Thặng dư trong 3 tháng đầu năm trị giá 58.25 tỉ MK, tăng 19.4% so với năm trước, riêng Tháng 3 là 15.3 tỉ MK, theo loan báo của viên chức thuế quan.

Phúc trình chi tiết ghi: xuất cảng sang Hoa kỳ tăng 14.8% so với cùng kỳ năm trước – nhập cảng từ Hoa Kỳ tăng 8.9% trong cùng thời gian này.

Tại đơn vị quản trị tài sản của tập đoàn tài chính UBS, giám đốc đầu tư Hu Yifan nhận xét: tiền yuan mạnh bắt đầu gây thiệt hại với xuất cảng. Ông Hu ngờ rằng ảnh huởng tiêu cực của tranh chấp mậu dịch với Washington không trở thành hiển hiện trước giữa năm 2019.

Phát ngôn viên Huang Songping của thẩm quyền thuế quan khẳng định: Washington không nên quy trách Beijing về chênh lệch mậu dịch vì là kết quả cấu trúc kinh tế khac nhau tại 2 nước. Huang giải thich “Khi xét tới các yếu tố khác, như trao đổi dịch vụ, thặng dư thực của phiá Trung Quốc không lớn như thống kê”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.