Hôm nay,  

Vua Qatar: Đầu Tư Vào Mỹ 250 Tỉ MK

14/04/201800:00:00(Xem: 2242)
Cuộc họp của Tổng Thống Donald Trump trong tuần này với vua Qutar sẽ là một thúc đẩy lớn cho kinh tế Mỹ khi nhà lãnh đạo Quốc Gia Vùng Vịnh hứa sẽ thúc đẩy mậu dịch và đầu tư vào Hoa Kỳ 250 tỉ đô la.

Vua Qutar Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani nói tại cuộc tiếp tân của Phòng Thương Mại Hoa Kỳ sau cuộc họp tại Bạch Ốc rằng đất nước của ông đã có kế hoạch tăng gấp đôi đầu tư vào Hoa Kỳ, mà hiện nay là 125 tỉ đô la.

Tuyên bố này là một phần của chuyến công du kéo dài một tuần của nhà lãnh đạo Qatar tại Hoa Kỳ.

Trong cuộc họp của họ, TT Trump nói rằng dân Qatar là “những người bạn tuyệt vời” và rằng nhà vua hứa cắt  nguồn tiền chảy vào các tên khủng bố.

“Chúng tôi không và chúng tôi sẽ không dung thứ những người tài trợ cho khủng bố,” theo nhà vua cam kết. “Chúng tôi đã và đang hợp tác với Hoa Kỳ để chấm dứt nguồn tài trợ cho khủng bố trên khắp khu vực.”

Tháng 6 năm ngoái, Trump đã gọi Qatar là “nhà tài trợ của khủng bố ở mức độ rất cao.”

Chính phủ Trump đã tuyên bố một thỏa thuận bán cho Qatar $300 triệu đô la các phi đạn dẫn đường chính xác. Một số các nhà phân tích dự đoán Qatar sẽ tìm mua thêm nhiều vũ khí trong các tháng tới.

Bloomberg tường trình răng  Qatar đã tuyên bố kế hoạch chi tiêu 18 tỉ đô la khác vào các đầu tư tại Hoa Kỳ vào năm 2020.
Hãng Hàng Không Qatar Airways đã tuyên bố vào ngày 10 tháng 4 là họ đã ký đơn mua 5 chiếc Boeing 777 với trị giá 1.7 tỉ đô la.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.