Hôm nay,  

TQ: nợ Nhà Miền Quê Tăng 49% Là Bom Nổ Chậm

07/04/201800:00:00(Xem: 3431)
BEIJING  -    Trong lúc giá nhà đất lâm vào cảnh đình đốn tại các thành phố lớn, vùng quê hẻo lánh chứng kiến sức tăng bằng tỉ lệ hàng chục, có thể khiến nhiều người mắc nợ bằng núi trong canh bạc đầu tư này.

Cô Li Jing trở về thăm quê trong vùng đông nam nhân dịp Tết âm lịch sửng sốt thấy giá nhà tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Thân nhân và bạn học cũ tìm người vay tiền để mua bất động sản tại Wanan, 1 thị trấn nhỏ của tỉnh Jiangxi đuợc chính thức mô tả là góc hẻo lánh nghèo nhất nước.

Cô làm nhân viên tài chính tại thành phố lớn Shenzhen biết rằng nhà là hoàn toàn ngoài tầm với của mình.

Các chị em và chị em họ ra sức thuyết phục Li mua 1 căn ở Wanan, với mức giá đuợc biết là 5500 yuan/mét-vuông, bằng 875 MK, nghĩa là 1 căn diện tích 100 mét-vuông phải trả 550,000 yuan.

Thống kê ghi: lợi tức trung bình tại nông thôn là dưới 3000 yuan/năm!!! Tin công bố trong Tháng 2 là bỏ tên Wanan trong danh sách “cực nghèo”.


Báo Hong Kong cho biết: người nông thôn ra thành phố làm việc, mua nhà ở làng quê phải trả góp bằng hơn nửa luơng tháng.

Nhà báo cảnh giác: radar của thống kê địa ốc dường như không làm việc trong khi bùng nổ thị trường địa ốc lặng lẽ diễn ra tại những góc héo lánh nhất, vì chỉ chú ý vào thành phố lớn.

Báo Hong Kong ghi: giá trung bình tại huyện Qihe thuộc tỉnh Shandong là trên 6000 yuan/mét-vuông, tăng hơn 50% trong năm 2016.

Trong khi đó, dân Hoa Lục vay nợ với tốc độ chưa từng thấy – nợ trung bình của gia đình là 17.9% lợi tức năm 2008 đã tăng lên tới 49% tính vào cuối năm 2017.

Với 280 triệu người từ quê ra tỉnh mưu sinh, cuộc sống là đặc biệt bất trắc vì lợi tức không ổn định, chưa kể tình huống đình đốn kinh tế. Với công nhân gốc nông thôn mua nhà bằng nợ, khó khăn tài chính sẵn sàng phát sinh khi có nhu cầu chi tiêu khẩn cấp ngoài dự tính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.